Tin mới

Người bị bệnh lạ ăn mòn khuôn mặt có thêm hy vọng sống

Thứ năm, 17/09/2015, 09:26 (GMT+7)

Anh Huỳnh Văn Đạt, bị bệnh lạ ăn gần hết khuôn mặt nhưng vẫn sống và phải chịu rất nhiều đau đớn. Sau khi báo chí phản ánh, Sở Y tế Tiền Giang sẽ vào cuộc.

Anh Huỳnh Văn Đạt, bị bệnh lạ ăn gần hết khuôn mặt nhưng vẫn sống và phải chịu rất nhiều đau đớn. Sau khi báo chí phản ánh, Sở Y tế Tiền Giang sẽ vào cuộc.

Trước đó, như tin tức mà chúng tôi đã đưa về trường hợp anh Huỳnh Văn Đạt, sinh năm 1964, ở ấp Hậu Hòa, Xã hậu Thành, Huyện Cái Bè, Tiền Giang bị bệnh lạ từ năm 2004.

Hình ảnh Người đàn ông bị bệnh lạ ăn gần hết khuôn mặt số 2

Mặc dù bị căn bệnh lạ ăn gần hết khuôn mặt nhưng anh Đạt vẫn minh mẫn nhưng nói chuyện khó khăn. Ảnh nhóm Từ thiện Đến với lòng thương

Ban đầu, anh bị chảy máu cam thường xuyên, nghĩ là bệnh bình thường nên gia đình cắt thuốc Nam uống nhưng không khỏi.

Bệnh tình ngày càng nặng, máu cam rồi nước mắt cứ liên tục chảy ròng ròng. Đến viện khám, bác sĩ kết luận, anh bị suy thoái sống mũi và tiến hành phẫu thuật nhưng bệnh vẫn không khỏi.

Vào một ngày, khi anh uống nước thì thấy nước chảy ngược lên mũi. Kiểm tra trong miệng thấy xuất hiện một lỗ ở hàm trên to bằng đầu đũa.

Vài tháng sau lỗ này làm thủng ra sống mũi và ngày càng lan rộng, tạo thành hố trên khuôn mặt.

Video: Người đàn ông bị bệnh lạ ăn mất khuôn mặt

[mecloud]IXGp8fU3n8[/mecloud]

Bệnh viện Đại Học Dược, Bệnh viện Pháp Việt khám và kết luận anh bị suy thoái sống mũi. Các bác sĩ cho biết, bệnh này có thể chữa khỏi nhưng tốn rất nhiều tiền.

Nhiều năm đưa anh đi chữa trị, gia đình đã vắt kiệt tài chính, những gì có giá trị đều đánh đổi lấy tiền để chữa bệnh. Nhưng bệnh tình càng ngày càng nặng.

Đến nay, khuôn mặt anh Đạt gần như bị "bệnh lạ" ăn mòn gần hết. Anh phải sống trong sự đau đớn.

Sau khi báo chí đăng tải, trường hợp và căn bệnh của anh Đạt được dư luận rất quan tâm.

Một nhóm từ thiện tới thăm sức khỏe anh Đạt. Ảnh chụp màn hình

Trả lời trên báo Trí Thức Trẻ, ông Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết sở đã nắm được thông tin và cử cán bộ đi xác minh. Nếu đúng như báo chí phản ánh, sở sẽ có biện pháp hỗ trợ.

Mặc dù bệnh tình của anh Đạt đang rất nguy kịch, nhưng với sự vào cuộc của Sở Y tế Tiền Giang, anh Đạt sẽ lại có thêm tia hy vọng sống.

Trước đó, thông tin về anh Đạt được đăng tải, lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Facebook.

Những bức hình thương tâm về căn bệnh quái ác mà anh đang chịu đựng đã khiến Cộng đồng mạng cảm thương. Nhiều đoàn từ thiện đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên đồng thời trao quà hỗ trợ cho gia đình.

Độc giả Văn Hùng bày tỏ: “Căn bệnh quái ác quá, mong cơ quan chức năng, nhà khoa học, bác sĩ sớm vào cuộc để tìm ra nguyên nhân và chữa trị.

Mọi sự quan tâm, giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ:

Chị Huỳnh Thị Triều (vợ anh Đạt) ấp Hậu Hòa, Xã hậu Thành, Huyện Cái Bè, Tiền Giang.

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news