Tin mới

Người bị kẹt trong kho lạnh âm 20 độ nghĩ đang chết từ từ

Thứ năm, 24/07/2014, 15:34 (GMT+7)

"Em rất đói và khát. Mở miệng cho nước chảy vào, giọt nào vào được môi là em mừng lắm. Em ngủ suốt ngày đêm, chỉ tỉnh dậy trong tích tắc", Sang kể.

"Em rất đói và khát. Mở miệng cho nước chảy vào, giọt nào vào được môi là em mừng lắm. Em ngủ suốt ngày đêm, chỉ tỉnh dậy trong tích tắc", Sang kể.

Gia đình chuẩn bị lo đám tang

Trưa 24/7, bác sĩ Nguyễn Văn Tráng, Trưởng phòng tổng hợp bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp, cho biết sức khoẻ bệnh nhân Mai Thanh Sang (23 tuổi, ngụ Đồng Tháp), công nhân được tìm thấy tại kho cấp đông của công ty Vạn Ý (cụm công nghiệp Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) đã tạm ổn.

Anh Mai Thanh Sang được tìm thấy sau 4 ngày 5 đêm trong kho lạnh âm 20 độ.

Hiện tại, bệnh nhân tiếp xúc được với mọi người, tứ chi ấm, đang truyền dịch kháng sinh và thở ôxy. Theo bác sĩ Tráng, anh Sang được chuyển từ bệnh viện Thanh Bình đến lúc 2h sáng trong tình trạng bỏng lạnh ngày thứ 4 (độ 1 - 2).

Khi nhập viện, 2 chân bệnh nhân bị tê không cử động được nhưng vẫn còn dấu hiệu sinh tồn.

Anh Mai Thanh Sang được tìm thấy vào khoảng 23h45 ngày 23/7, khi nằm kẹt dưới các kệ hàng hoá (pallet) trong kho cấp đông của công ty cổ phần Vạn Ý (nơi xảy ra sự cố sập kệ hàng vào chiều 19/7).

Liên tiếp 5 đêm, 4 ngày nằm trong kho cấp đông nên khi được lực lượng cứu hộ giải thoát ra ngoài, anh Sang đã kiệt sức, thân nhiệt rất thấp, 2 chân tê cứng.

"Lúc tìm thấy nạn nhân, mọi người có thể mừng quá nên không ai nhớ anh nằm trong tư thế nào, nhưng chân đông cứng lại", bác sĩ Tráng nói.

Theo bác sĩ Tráng, việc ở nhiều ngày trong kho cấp đông với nhiệt độ rất lạnh nhưng vẫn còn tỉnh táo là một điều kỳ diệu và hết sức may mắn. Điều đó chứng tỏ công nhân này có thể trạng và sức khẻo tốt.

Mấy ngày tìm kiếm không kết quả, bà Nguyễn Thị Tú (49 tuổi, mẹ anh Sang) và những người trong gia đình rơi vào tuyệt vọng.
"Lực lượng tìm kiếm với mục đích mang thi thể ra ngoài nhưng khi đưa ra nó còn sống thì chúng tôi vỡ òa. Gia đình đã chuẩn bị tư tưởng làm đám tang cho nó, vì tìm kiếm lâu quá mà không phát hiện được gì", bà Tú nói.

Mẹ anh Sang (thứ 2, từ trái qua) kể lại sự việc.

Không phân biệt được ngày hay đêm trong kho đông

Chị Huỳnh Thị Kim Chi (32, chị em bạn dì ruột với Sang) cho hay: "Tại bệnh viện, Sang cho biết khi thấy mấy kệ hàng bị đổ nó tưởng hàng hóa sập từ ngoài cửa nên chạy sâu vào bên trong và không biết lối ra. Nó thấy có cái hẻm nhỏ lập tức quẹo vô thì bị nhiều pallet sập xuống đè lên người. Đầu thì nghiêng qua một bên, 2 chân bị đè, chỉ có chân trái còn động đậy được bàn chân". 

Trong lúc chờ mọi người đến cứu, Sang không phân biệt được ngày đêm. Nghe tiếng mọi người đi tìm, Sang muốn lên tiếng nhưng cổ họng khô cứng không nói được. Sang kể: "Em khóc rất nhiều, sau đó bình tĩnh lại thì mở miệng ra kêu cứu nhưng không được. Lúc đầu em gõ vô tấm pallet, nhưng sau đó mệt quá không làm được nữa".

Khi bị kẹt trong đống hàng hoá, Sang nghĩ mình có thể chết từ từ. Nguồn lương thực duy nhất trong những ngày bị kẹt là giọt nước tan ra từ lớp băng dính bên ngoài các thùng sản phẩm nhỏ xuống.

"Em rất đói và khát. Hả miệng cho nước chảy vào, giọt nào vào được môi là em mừng lắm. Em ngủ suốt ngày đêm, chỉ tỉnh dậy trong tích tắc", Sang nói.

Sang kể tiếp: "Em nằm nghiêng một bên, chân trái cử động được, còn chân phải thì bị tê hoàn toàn. Hàng hoá bên trên từ từ sập xuống đè lên người. Khi lực lượng cứu hộ tìm thấy thì em khóc không ra nước mắt nữa".

Theo gia đình, lúc được phát hiện trên người Sang vẫn còn mặc đồ bảo hộ lao động cho những người làm việc trong kho cấp đông.
"Lúc đang lái xe nâng để hàng lên và đi kiểm hàng thì hàng loạt kệ pallet ngã đổ. Em kêu cứu nhưng không ai nghe. Lúc đó em thầm cầu khẩn nếu sống sót thì sẽ mua đầu heo cúng tạ trời phật", Sang cho biết.

Có mặt tại bệnh viện cùng với gia đình, một cán bộ công ty cổ phần Vạn Ý cho hay thời điểm xảy ra tai nạn, Sang đang đi kiểm hàng hoá trong kho cấp đông chứ không phải lái xe nâng.

Mọi người tập trung tìm kiếm gần khu vực phát hiện xe nâng nên không tìm thấy nạn nhân. Đến nhiều ngày sau, khi lượng lớn hàng hoá được tháo dỡ ra ngoài, lúc này mọi người mới thấy và đưa công nhân này ra ngoài cấp cứu.

Lãnh đạo công ty Vạn Ý thăm hỏi và động viên gia đình công nhân gặp nạn

Hoàn cảnh gia đình Sang cũng khó khăn. Cha mất cách đây mấy năm. Hàng ngày, Sang đi làm công nhân phụ giúp gia đình. Vợ anh cũng là công nhân nhưng mới sinh con được 2 tháng, đang nghỉ chế độ thai sản.

Theo một lãnh đạo công ty cổ phần Vạn Ý, trước mắt sẽ hỗ trợ cho công nhân Mai Thanh Sang trong quá trình điều trị và thăm hỏi, động viên gia đình. 

Theo lãnh đạo Công an huyện Thanh Bình, công tác tìm kiếm nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn. Vì lượng hàng hoá trong kho rất nhiều, diện tích rộng, thời điểm xảy ra tai nạn thì bên trong có khoảng 3.000 tấn sản phẩm.

Khi xảy ra sự cố, các kệ sắt cùng với thành phẩm đổ xuống, nên phải tập trung hàng trăm người vận chuyển liên tục và tăng cường lực lượng quân đội hỗ trợ, mới tìm thấy công nhân bị mất tích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news