Tin mới

Người bị "nhiễm HIV oan" 10 năm đòi bồi thường gần 800 triệu

Thứ hai, 11/04/2016, 08:36 (GMT+7)

Người bị "nhiễm HIV" oan 10 năm ở Nghệ An yêu cầu bồi thường những tổn thất tinh thần, danh dự, vật chất với tổng số tiền gần 800 triệu đồng.

Người bị "nhiễm HIV" oan 10 năm ở Nghệ An yêu cầu bồi thường những tổn thất tinh thần, danh dự, vật chất với tổng số tiền gần 800 triệu đồng.

Người đàn ông bị "nhiễm HIV" oan 10 năm là anh H.K.S (SN 1973), trú tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An.

Hiện anh S. đang kiện Trung tâm Y tế dự phòng Nghệ An, đòi bồi thường những tổn thất tinh thần, danh dự và vật chất. Vụ việc được TAND TP Vinh (Nghệ An) thụ lý. Vụ việc đang được TAND TP Vinh tiến hành hòa giải.

Trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, anh S. cho biết, việc xét nghiệm nhầm và công bố anh bị "nhiễm HIV" oan 10 năm đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của anh. 

Người bị "nhiễm HIV oan" 10 năm đòi bồi thường gần 800 triệu

Trước đây, đại diện Sở Y tế Nghệ An và các ban ngành liên quan cũng đã thừa nhận đây là sự nhầm lẫn, sai sót đáng tiếc và xin lỗi tôi cùng gia đình về sự việc trên. Tuy nhiên, họ không nói trách nhiệm thuộc về ai, cũng không đề cập đến việc bồi thường tổn thất tinh thần và vật chất mà tôi phải gánh chịu trong hơn 10 năm qua. Vì vậy, tôi mong các cấp có thẩm quyền vào cuộc làm rõ đúng sai và bồi thường về mặt tinh thần, danh dự cho tôi và gia đình”, anh S. cho biết.

Cũng theo anh H., với những tổn thất tinh thần, danh dự và vật chất, anh đề nghị được bồi thường 773.875.000 đồng.

Vào năm 2003, anh S. đang thụ án tại Trại giam số 3- Bộ Công an đóng tại huyện Tân Kỳ (Nghệ An), được đưa đi lấy máu xét nghiệm theo chương trình giám sát trọng điểm do Ban AIDS thực hiện. Kết quả cho thấy anh H.K.S bị nhiễm HIV.

Đến cuối năm 2013, anh S. mãn hạn tù trở về địa phương hòa nhập cộng đồng vẫn được theo dõi bởi Trạm y tế phường N.T., Thị xã Cửa Lò và Trung tâm Phòng chống HIV Nghệ An. Thấy khó hiểu trước việc một người nhiễm HIV 10 năm như anh S. vẫn khỏe mạnh như thường, một số cán bộ tại 2 cơ quan y tế này đã khuyên anh S. đi xét nghiệm lại. Nghe lời khuyên của của cán bộ, anh S. đã đến Trung tâm phòng chống HIV/AIDS và Bệnh viện Đa khoa Nghệ An để làm xét nghiệm và kết quả sau 2 lần kiểm tra đều kết luận anh S. âm tính với virut HIV.

Anh S. sau đó đã có đơn gửi ngành chức năng tỉnh Nghệ An yêu cầu làm rõ vụ việc mình bị kết luận nhiễm HIV oan.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an