Tin mới

Người "chết" 5 năm bất ngờ trở về gây xôn xao ở Tây Ninh

Thứ hai, 29/05/2017, 11:31 (GMT+7)

Hơn 2 tuần nay, những người dân ngụ tại ấp Đồng Cỏ, xã Bình Minh, TP. Tây Ninh (Tây Ninh) xôn xao về câu chuyện ông Yêng Hồng Mỹ (50 tuổi, mắc chứng bệnh tâm thần nhẹ) đã chết từ 5 năm trước bỗng đột nhiên trở về!

Hơn 2 tuần nay, những người dân ngụ tại ấp Đồng Cỏ, xã Bình Minh, TP. Tây Ninh (Tây Ninh) xôn xao về câu chuyện ông Yêng Hồng Mỹ (50 tuổi, mắc chứng bệnh tâm thần nhẹ) đã chết từ 5 năm trước bỗng đột nhiên trở về!

Thông tin trên báo Tây NinhThanh Niên cho biết, ngày 3/5 gia đình ông Mỹ - người bất ngờ trở về sau lần giỗ thứ 5 của mình đã nhận được thông báo qua điện thoại của hàng xóm cho biết đã tìm thấy ông Mỹ tại BV Ung bướu TP.HCM. 

Ông Yêng Hồng Mỹ ôm di ảnh thờ mình sau khi trở về. Ảnh: Tiền Phong

Theo đó, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bà Xinh đang giúp việc nhà cho một gia đình  ở TP.Tây Ninh, ông Mỹ lại không tự trả lời được nên ông Tống Thanh Hùng (49 tuổi, ngụ P.3, TP.Tây Ninh, em rể bà Xinh) kể lại, ngày 3.5 vừa qua, gia đình bất ngờ nhận được thông báo qua điện thoại của người hàng xóm là tìm thấy ông Mỹ tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Câu chuyện hy hữu này khiến nhiều người không khỏi hoảng hốt vì ông Mỹ đã chết từ 5 năm trước và được chôn cất tại nghĩa trang xã Trường Đông ((H.Hòa Thành).

Gia đình bán tín bán nghi chuyện có người giả mạo nhưng cũng nhờ hàng xóm dẫn về giúp."Khi gặp mặt, chúng tôi chỉ biết ôm ông Mỹ mà khóc vì vui mừng. Sau đó cả nhà vội lấy ảnh của ông Mỹ trên bàn thờ xuống", ông Hùng kể.

Theo gia đình, sức khỏe ông Mỹ vẫn ổn định, tuy nhiên, do chân bị gãy nên gia đình đã đưa đến bệnh viện bắt vít cố định. Điều ly kỳ là suốt 5 năm qua, ông Mỹ sống ở đâu, làm gì vẫn còn là ẩn số vì ông chỉ kể lại bằng những câu chuyện chắp vá, không đầu không đuôi.

Chia sẻ về câu chuyện nhận nhầm xác người và chôn cất từ 5 năm trước, ông Hùng cho biết kể từ khi lọt lòng mẹ, ông Mỹ đã bị cha mẹ ruột bỏ nằm ở ven đường, sau đó đã được cha vợ ông nhặt về nuôi và cho mang cùng họ Yêng. 

Sau khi cha mất, ông Mỹ đã về sống cùng chị Xinh. Đến năm 2013, sau khi ăn cuới người thân tại P.3, TP.Tây Ninh, ông Mỹ không về nhà. Nghĩ ông Mỹ chỉ đi vài ngày như mọi khi nhưng gần 1 tuần sau vẫn không thấy ông về, cả nhà tỏa ra đi tìm kiếm khắp nơi, thông báo địa phương nhưng vẫn bặt vô âm tín. Cứ nghe ở đâu phát hiện có người chết là gia đình tìm đến.

Đến khoảng tháng 5/2013, gia đình nghe có thông báo trên truyền hình tìm thân nhân cho một xác chết trôi đang phân hủy tại xã Trường Hòa (H.Hòa Thành). Khi gia đình mang hình tìm đến người vớt xác thì người này mô tả thi thể "khớp" ông Mỹ và nhìn ảnh (qua CMND) thì khẳng định đúng 90%.Thấy vậy, gia đình xin Công an xã Trường Hòa ký xác nhận để gia đình hoàn tất thủ tục chôn cất và chọn ngày 26.3 (âm lịch) làm ngày giỗ cho ông Mỹ. Tính đến ngày ông Mỹ đột nhiên trở về, đã 5 năm trôi qua và 5 lần làm đám giỗ.

Chủ tịch UBND xã Bình Minh (TP.Tây Ninh) Nguyễn Viết Tiêm khẳng định sự việc trên có thật xảy ra trên địa bàn. Ông Tiêm cho biết thêm: "Do sự việc chưa từng có tiền lệ nên UBND xã đang tiến hành họp bàn cùng các ngành để nhanh chóng thu hồi giấy chứng tử của ông Mỹ theo đúng quy định. Sau khi hủy giấy chứng tử đồng nghĩa với việc phục hồi lại toàn bộ quyền công dân cũng như các Chính sách bảo trợ xã hội trước đó cho ông Mỹ".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news