Tin mới

Người chơi Pokemon Go gian lận đều bị khóa tài khoản

Thứ ba, 16/08/2016, 15:33 (GMT+7)

Nhiều tài khoản Pokemon Go sử dụng hack, cheat, bot… bị nhà phát hành game Niantic và Nintendo khóa vĩnh viễn.

Nhiều tài khoản Pokemon Go sử dụng hack, cheat, bot… bị nhà phát hành game Niantic và Nintendo khóa vĩnh viễn.

Như các bạn cũng đã biết Pokemon GO là một trò chơi tương tác với thực tế, giúp cho con người có thể vận động cơ thể của mình và gắn kết với nhau hơn. Trong suốt khoản thời gian đó, Niantic không ngừng tiếp tục phát triển các tính năng mới dành cho người dùng có thể truy bắt Pokemon dễ dàng hơn.

Một phần mềm bot được sử dụng để bắt Pokemon và tìm kiếm vật phẩm mà không cần chơi game.

Tuy nhiên, cũng như bất kì trò chơi nào cũng sẽ xuất hiện vài phương pháp hack chuyên nghiệp, thay vì bạn phải tốn công sức của mình đi ra ngoài để bắt các chú Pokemon trong khi những hacker này chỉ việc ngồi tại chỗ mà cũng thu thập được. Điều này tạo ra sự bất công đối với rất nhiều người và chính vì điều đó mà Niantic quyết định sẽ mạnh tay với các người chơi này. Điều này đã được Phonearena xác nhận cách đây không lâu.

 

Theo tiết lộ của một người chuyên "cày" các tài khoản "khủng" để bán, Việt Nam là một trong những địa điểm mới phát hành trò chơi nên chưa thể có những Pokemon chỉ số sức mạnh (CP) cao, Pokemon hiếm… Vì thế người chơi thường sử dụng các phần mềm giả mạo GPS (fake GPS) để di chuyển đến những địa điểm có nhiều Pokemon trên thế giới để bắt trong khi chỉ ngồi một chỗ.

Tuy nhiên, từ cuối tuần trước, trên các diễn đàn, hội nhóm Facebook, bắt đầu có khá nhiều người phàn nàn tài khoản của mình bị khóa mà không rõ nguyên do. Thông báo được đưa ra là: "Failed to get game data from the server" (Không thể lấy dữ liệu trò chơi từ máy chủ).

Trước đây, khi mới mở máy chủ, nhà phát hành Niantic Labs có động thái "thả" cho game thủ bằng cách cấm tạm thời (softban) khoảng 2 giờ đối với các trường hợp gian lận. Tuy nhiên, họ đã bắt đầu mạnh tay hơn khi cấm vĩnh viễn để bảo vệ người chơi chân chính.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news