Tin mới

Người con trai cả ít biết của đại gia Dũng Lò Vôi

Thứ sáu, 21/11/2014, 21:00 (GMT+7)

Trước khi đến với người vợ 2 Hằng Canada và trao lại khối tài sản nghìn tỉ cho con riêng mới 2 tuổi, ông Huỳnh Uy Dũng còn có 3 người con với người vợ đầu Trần Thị Tuyết.

Trước khi đến với người vợ 2 Hằng Canada và trao lại khối tài sản nghìn tỉ cho con riêng mới 2 tuổi, ông Huỳnh Uy Dũng còn có 3 người con với người vợ đầu Trần Thị Tuyết.

 
 
Câu chuyện về những cuộc hôn nhân của ông Huỳnh Uy Dũng vẫn được kể lại với nhiều chi tiết gây sốc
 
Theo đó, ông Huỳnh Uy Dũng kết hôn lần đầu với Trần Thị Tuyết, người lớn hơn ông Dũng 6 tuổivà là con gái ông Ba Thu, Giám đốc Sở Nông nghiệp tỉnh Sông Bé bấy giờ.
 
Tài sản duy nhất của vợ chồng Huỳnh Phi Dũng lúc đó là chiếc xe máy cũ trị giá ba chỉ rưỡi vàng của bố mẹ vợ cho con gái làm của hồi môn.

 

Anh Huỳnh Trần Phi Long - con trai cả của ông Huỳnh Uy Dũng với người vợ đầu

Huỳnh Phi Dũng và bà Tuyết có hai con trai và con gái út. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này đã kết thúc sau ngày lễ mừng thọ linh đình 10.000 khách mời của mẹ ông Dũng không lâu. Người quyết định chấm dứt kết thúc cuộc hôn nhân này được cho là đại gia Dũng.
 
Huỳnh Phi Dũng khi đó đã đề nghị tòa không can thiệp việc phân chia tài sản, mà để hai bên tự giải quyết. Số tài sản của đại gia Dũng lò vôi khi đó được chia làm 3. Huỳnh Phi Dũng một phần, Trần Thị Tuyết một phần, ba người con một phần, trước khi chia nhờ một cơ quan kiểm toán độc lập, xác định rõ tài sản, công nợ.
 
Trong số 3 người con, người con trai đầu tên là Huỳnh Trần Phi Long, người từng được ông Dũng giao cho vị trí Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam sau khi công ty Thanh Lễ (thành lập năm 1996) sau đổi tên thành công ty Đại Nam. Có thể nhận thấy, Phi Long từng nhận được sự yêu quý rất lớn của người cha Huỳnh Uy Dũng khi vị đại gia này đã quyết định lấy tên con đặt tên cho một công ty do ông thành lập - công ty Phi Long.
 
Theo những thông tin mới nhất, thì Huỳnh Trần Phi Long thường xuất hiện dưới danh nghĩa Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sóng Thần – một trong những danh mục kinh doanh nổi bật của Tập đoàn Đại Nam.
 
Trả lời trên báo Doanh nhân Sài Gòn vào năm 2009, doanh nhân Huỳnh Trần Phi Long từng tâm sự: “Gia đình tôi có 3 anh em, tôi là anh cả nên sớm hiểu nỗi gian truân của cha mẹ trong quá trình tạo dựng cơ nghiệp. Vì thế, tôi thấy mình phải có bổn phận gìn giữ, phát triển. Thời còn học tiểu học, tôi thường được cha cho đi theo trong những lần giao du, gặp gỡ bạn bè, thậm chí cả khi bàn bạc, đàm phán chuyện làm ăn. Lúc đầu, tôi không quan tâm nhưng dần dần lắng nghe, tôi bị cuốn vào những chuyện làm ăn của “người lớn”, thấy kinh doanh luôn phải tư duy, tìm tòi cái mới, luyện cho mình nhiều đức tính hay như sự bình tĩnh, điềm đạm khi đối mặt với tình huống xấu nhất. Và có lẽ tôi thích kinh doanh từ đó”

                                         

Anh Huỳnh Trần Phi Long trong một sự kiện của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương năm 2013

 
Khi được nhận xét có ngoại hình giống cha, vị doanh nhân trẻ này cho biết: Chỉ giống hình dáng và một vài sở thính thôi, còn tính cách thì tôi đang phải học hỏi nhiều ở cha. Cha tôi là người có chí, mạnh mẽ và quyết đoán. Đã quyết làm việc gì thì dù có ai ngăn cản, dèm pha cũng khó thay đổi. Nhiều dự án của cha tôi bị cho là “điên rồ”, không ít nhân viên, cộng sự hoài nghi nhưng cha tôi vẫn thuyết phục mọi người bằng tầm nhìn sắc bén, có cơ sở và sự tự tin. Ngay cả lúc công việc kinh doanh bế tắc, cha tôi vẫn tạo ra sự an tâm cho những người xung quanh. Từ tính cách của cha, tôi hiểu ra: Một người kinh doanh thành công thì phải có ý chí và biết truyền niềm tin cho mọi người.
 
Huỳnh Trần Phi Long cũng từng khá cởi mở khi tâm sự về các mối quan hệ trong gia đình. Anh cho hay: “Mặc dù tôi thuộc thế hệ trẻ, từng đi du học, thích tự lập, có cái nhìn cởi mở hơn về mọi quan hệ trong xã hội nhưng đôi lúc, tôi vẫn chạnh lòng khi nghĩ đến đạo đức xã hội đang bị xuống cấp, nhất là mối quan hệ trong các gia đình ở Việt Nam đang lỏng lẻo dần. Hồi nhỏ, tôi thấy không khí gia đình ấm cúng hơn, bây giờ người nào việc đó, có khi cả tuần, các thành viên trong gia đình cũng không có dịp ngồi trò chuyện với nhau. Muốn hạn chế tình trạng này, trước hết ngành giáo dục cần xem lại cách dạy đạo đức cho học sinh ngay từ bậc tiểu học. Dù đã quen việc ở Mỹ, học sinh đi học về không chào hỏi người lớn nhưng ở Việt Nam thì tôi không thể chấp nhận”.
 
Đại gia Huỳnh Uy Dũng trở nên nổi tiếng khi ra mặt khởi kiện UBND Tỉnh Bình Dương và tổ chức lễ trao lại khối tài sản nghìn tỉ cho cậu con trai mới 1 tuổi với vợ 2 vào năm 2012. Khi đó, mọi thông tin về những người con khác của ông Huỳnh Uy Dũng hầu như không được nhắc đến.
 
Hiện ông cũng đang gây ồn ào khi ra quyết định đóng cửa khu du lịch nghìn tỉ Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến – nơi ông đổ hàng nghìn tỉ đồng ra xây dựng.

Nam Nam
 
 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news