Tin mới

Người dân bật khóc đội mưa, tràn ra đường dự lễ tang ông Lý Quang Diệu

Chủ nhật, 29/03/2015, 13:07 (GMT+7)

Rất đông người dân Singapore tràn ra các tuyến đường để đón đoàn xe chở linh cữu cố thủ tướng Lý Quang Diệu đi qua.>> Đế chế kinh doanh đáng nể của gia tộc Lý Quang Diệu>> Ngày 29/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ dự lễ truy điệu Lý Quang Diệu

Rất đông người dân Singapore tràn ra các tuyến đường để đón đoàn xe chở linh cữu cố thủ tướng Lý Quang Diệu đi qua.

 

 

Vào lúc 20h hôm qua (ngày 28/3) - giờ Singapore, cánh cửa tòa nhà quốc hội nơi quàn thi hài ông Lý Quang Diệu đã khép lại sau 4 ngày mở đón người dân vào viếng. Ngay ít phút trước đó dòng người xếp hàng bên ngoài vẫn rất đông. Mặc dù biết thời gian viếng đã hết nhưng họ vẫn mong chờ một cơ hội cuối cùng để được vào thể hiện lòng tôn kính đối với nhà lãnh đạo khai quốc. Nhiều người đã bật khóc sau khi thấy cánh cửa tòa nhà quốc hội khép lại.

Thời gian viếng đã hết nhưng rất đông người dân Singapore vẫn xếp hàng bên ngoài tòa nhà Quốc hội

Hơn 1,5 triệu lượt người Singapore và hơn 170 đoàn quốc tế từ 27 quốc gia đã tới viếng từ khi thi hài ông Lý Quang Diệu được quàn tại Tòa nhà Quốc hội Singapore từ ngày 25/3, Ủy ban Lễ tang Nhà nước Singapore cho hay.

Sáng nay 29/3, nhiều người dân Singapore tràn ra các tuyến đường để đón đoàn xe chở linh cữu cựu thủ tướng Lý Quang Diệu đi qua.

Người dân đội mưa tiễn biệt ông Lý Quang Diệu

Trong lễ tang, xe pháo chở linh cữu thủ tướng Lý Quang Diệu sẽ đi qua những địa điểm quan trọng gồm: Tòa nhà Quốc hội, Tòa nhà Quốc hội cũ, khu Padang và Tòa thị chính, Hội đồng Phát triển Nhà (HDB) tại Tanjong Pagar, đường Bukit Merah và Queenstown, Cục Điều tra Tham những và Trung tâm văn hóa của Đại học Singapore. Đồ họa: Straits Times

Lý Quang Diệu là Thủ tướng đầu tiên của Singapore ông nắm quyền từ năm 1959 đến năm 1990, dưới thời kỳ lãnh đạo của ông Đảo quốc Sư Tử từ một làng chài nhỏ đã vươn mình trở thành một trong những quốc gia có thu nhập cao nhất Thế giới. Ông Lý Hiển Long Thủ tướng Singapore hiện nay là con trai cả của ông Lý Quang Diệu.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news