Tin mới

Người dân Brazil đốt xe đập phá phản đối World Cup 2014

Thứ sáu, 16/05/2014, 16:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hàng ngàn người dân Brazil đã xuống đường đốt xe, đập phá để phản đối việc chính phủ nước này chi quá nhiều tiền cho World Cup.

(Tinmoi.vn) Hàng ngàn người dân Brazil đã xuống đường đốt xe, đập phá để phản đối việc chính phủ nước này chi quá nhiều tiền cho World Cup.

Người dân Brazil biểu tình phản đối World Cup

Brazil là nước chủ nhà của World Cup 2014. Trong khi vấn đề an ninh nước này vẫn đang là mối quan ngại rất lớn cho các quốc gia tham dự và cả du khách thì lại xảy ra vấn đề khác. Để chuẩn bị cho WC, Brazil đã chi ra hàng tỉ USD để xây dựng sân vận động và các công trình phục vụ WC. Trong khi đó, các dự án xã hội, cải tạo đường đi và nhà ở… của quốc gia này vẫn bị xem nhẹ. Điều này gây bức xúc cho người dân xứ sở Samba và hàng ngàn người đã xuống đường biểu tình. Những người này đã đốt phá nhiều công trình công cộng. Chưa hết, những người tham gia cuộc biểu tình này còn có ý định tạo ra cuộc đình công diễn ra trên phạm vi khắp 50 thành phố tại Brazil.

Để ngăn chặn điều này, cảnh sát đã phải vào cuộc. Và hậu quả sau đó đã khiến 4 người bị thương và khoảng 20 người bị bắt. Được biết, ngoài cuộc biểu tình đáng chú ý diễn ra trên con phố Avenida Paulista, của Sao Paulo, cùng thời điểm này còn diễn ra gần chục cuộc biểu tình khác cũng với lý do tương tự.

Thủy Tiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news