Tin mới

Người dân đổ xô đi lễ xuân sáng mồng 1 Tết

Thứ hai, 08/02/2016, 14:58 (GMT+7)

Đền ông Hoàng Mười, Nghệ An là điểm đến của hàng chục nghìn người dân tại địa phương và các vùng lân cận. Năm nay lượng người đi lễ càng tăng cao nhờ tiết trời ấm áp.

Đền ông Hoàng Mười, Nghệ An là điểm đến của hàng chục nghìn người dân tại địa phương và các vùng lân cận. Năm nay lượng người đi lễ càng tăng cao nhờ tiết trời ấm áp.

Theo phong tục từ xưa đến nay, cứ mỗi độ tết đến xuân về, nhất là vào thời gian đầu năm người dân khắp cả nước thường có phong tục đi lễ, thăm viếng đền chùa tại địa phương để cầu chúc cho gia đình và bản thân một năm mới mạnh khỏe và phát đạt.

Người dân địa phương đổ xô đi lễ tại các đền, chùa để cầu sức khỏe, tài lộc cho gia đình và bản thân. 

Vào dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 năm nay, cả nước đón mồng 1 Âm lịch trong tiết trời nắng ấm. Thời tiết phần nào giúp người dân thoải mái hơn trong việc du xuân, đi lễ sáng đầu năm.

Những ngày đầu năm có hàng chục nghìn người từ khắp nơi trên cả nước đổ về đi lễ tại đền ông Hoàng Mười, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An . Đền Hoàng Mười còn có tên gọi khác là đền Mỏ Hạc Linh Từ, đây là nơi hàng nghìn người dân địa phương và khách thập phương đến đi lễ. Mọi người dâng đồ lễ, bút sách, tiền vàng,... để cầu tài lộc, cầu đỗ đạt khoa cử, thành tài.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Lan (TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, hàng chục năm nay, năm nào gia đình bà cũng đi lễ ở đền ông Hoàng Mười. Không chỉ đưa lại cảm giác bình yên mà còn giúp bà cảm thấy yên tâm trong mỗi dịp năm mới đến.

Dưới đây là những hình ảnh phóng viên ghi nhận lại cảnh người dân chen chúc đi lễ xuân vào dịp đầu năm Bính Thân 2016.

Đền ông Hoàng Mười ở Hưng Nguyên, Nghệ An những ngày đầu năm luôn đón hàng chục nghìn lượt khách từ khắp nơi đổ xô về.

Ngay từ ngoài đường đã xảy ra cảnh ùn tắc giao thông do lượng xe đổ về đi lễ quá đông.

Bãi đỗ xe luôn trong tình trạng quá tải.

Đốt vàng mã là một phong tục không thể thiếu của người dân Việt Nam.

Tại khu vực trước cửa đền ông Hoàng Mười đã không còn xảy ra tình trạng chèo kèo khách như những năm trước.

Hoài An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news