Tin mới

Người dân Đồng Tâm cầm hoa hoan hô chủ tịch Nguyễn Đức Chung về đối thoại

Thứ bảy, 22/04/2017, 14:13 (GMT+7)

Hai bên đường dẫn vào trụ sở UBND xã, người dân Đồng Tâm đứng kín và khi đoàn xe của chủ tịch UBND TP.Hà Nội đi qua, rất nhiều tiếng vỗ tay hoan hô của người dân đã vang lên.

Hai bên đường dẫn vào trụ sở UBND xã, người dân Đồng Tâm đứng kín và khi đoàn xe của chủ tịch UBND TP.Hà Nội đi qua, rất nhiều tiếng vỗ tay hoan hô của người dân đã vang lên.

Sáng nay 22/4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung sẽ có buổi đối thoại với người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức ngay tại UBND xã. 

Theo tin tức từ tờ soha/trí thức trẻ, hơn 10 giờ sáng 22/4, đoàn xe của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng lãnh đạo một số cơ quan trung ương, các Sở, ngành Thành phố đã tiến vào khu vực xã Đồng Tâm. Hai bên đường dẫn vào trụ sở UBND xã, người dân Đồng Tâm đứng kín và khi đoàn xe đi qua, rất nhiều tiếng vỗ tay hoan hô của người dân đã vang lên. Nhiều người phụ nữ còn cầm hoa đứng vẫy chào đoàn xe của ông Chung tiến vào trung tâm xã.

Người dân cầm hoa hoan hô đoàn xe của chủ tịch Nguyễn Đức Chung về Đồng Tâm đối thoại. Ảnh: Báo giao thông

Trước đó, theo thông báo, trong đoàn công tác của Chủ tịch Chung có thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (Cục trưởng Cảnh sát hình sự, Bộ Công an), thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh (Tư lệnh Bộ tư lệnh thủ đô), thiếu tướng Đoàn Duy Khương (Giám đốc Công an thành phố) cùng lãnh đạo nhiều đơn vị.

Báo giao thông đưa tin, lúc 10h40, tại hội trường UBND xã Đồng Tâm, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung mở màn buổi đối thoại với lời xin lỗi bà con vì đến muộn 20 phút do có va chạm giao thông. Ông cảm ơn sự có mặt của bà con, đồng thời yêu cầu bà con giữ trật tự và tôn trọng Hội nghị để bắt đầu làm việc.

10g 40 phút, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung bắt đầu cuộc đối thoại với 50 người đại diện cho nhân dân xã Đồng Tâm, Mỹ Đức. Nội dung đối thoại được phát trên loa phóng thanh xã. Ảnh: Báo giao thông.

Ngay sau đó, Bí thư đảng ủy xã Đồng Tâm Nguyễn Thị Lan thay mặt bà con trình bày các kiến nghị gửi lãnh đạo các cơ quan T.Ư và lãnh đạo UBND TP Hà Nội. Bản kiến nghị có 8 nội dung.

Đầu tiên, người dân xã Đồng Tâm tự kiểm điểm và thừa nhận đã có những sai sót, vi phạm pháp luật do không hiểu biết pháp luật, vì vậy, nhân dân mong muốn Chủ tịch UBND thành phố tha thứ, khoan hồng, không truy cứu hình sự. 

Thứ hai: UBND huyện không tuyên truyền trên loa đài của huyện về đất đồng Sênh là đất quốc phòng khi chưa làm rõ trắng đen để nhân dân không bức xúc.

Thứ ba: Công an huyện, công an thành phố không về trấn áp làm nhân dân bức xúc.

Thứ tư: Đề nghị tập đoàn Viettel không xây dựng gì trên đất đồng Sênh khi chưa có kết luận và giải quyết cuối cùng.

Thứ năm: Nhân dân đã chăm sóc, đối xử, bảo vệ tốt đối với các cán bộ chiến sĩ, đề nghị ông Chủ tịch ghi nhận.

Thứ 6: Đề nghị xác minh điều tra những người đã làm sai trong việc bắt người dân và gây thương tích cho cụ Lê Đình Kình trong thời gian vừa qua.

Thứ bảy: Ông Chủ tịch quan tâm trực tiếp chỉ đạo và xử lý toàn diện vụ việc.

Thứ tám: Người dân khẳng định không có việc côn đồ, đầu gấu tấn công nhân dân; không có việc dân đổ xăng vào người đe dọa các cán bộ chiến sĩ. Đề nghị ông chủ tịch ghi nhận. Những tin đồn trên các trang mạng xã hội là không đúng sự thật nhằm chia rẽ, làm hại nhân dân và các cấp chính quyền.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news