Tin mới

Người dân Nghệ An vác chăn vào hang để ngủ trong những ngày nắng nóng kỉ lục

Thứ sáu, 06/07/2018, 18:15 (GMT+7)

Trong những ngày nắng nóng cao điểm đang diễn ra tại Bắc Bộ, nhiều người dân xã Đồng Thành đã rủ nhau vào hang đá ở núi Lèn Cò để ngủ.

Trong những ngày nắng nóng cao điểm đang diễn ra tại Bắc Bộ, nhiều người dân xã Đồng Thành đã rủ nhau vào hang đá ở núi Lèn Cò để ngủ.

Người dân Nghệ An vác chăn vào hang để ngủ trong những ngày nắng nóng kỉ lục - Ảnh 1.

Tại huyện Yên Thành, thời tiết nắng nóng làm cuộc sống người dân bị ảnh hưởng. Nhiều ngày qua, người dân ở xã Đồng Thành rủ nhau vào hang đá ở núi Lèn Cò (xã Đồng Thành) để tránh nắng nóng.

Người dân Nghệ An vác chăn vào hang để ngủ trong những ngày nắng nóng kỉ lục - Ảnh 2.

Hang đá Lèn Cò rất đặc biệt, dù miệng hang nhỏ nhưng không khí từ trong toả ra rất mát.

Người dân Nghệ An vác chăn vào hang để ngủ trong những ngày nắng nóng kỉ lục - Ảnh 3.

Chỉ cần đến cửa hang, không khí từ trong toả ra đã xua đi cái nắng nóng bức bên ngoài.

Người dân Nghệ An vác chăn vào hang để ngủ trong những ngày nắng nóng kỉ lục - Ảnh 4.

Ở bên trong hang, nhiệt độ có lúc chỉ khoảng 20 độ C dù bên ngoài cao hơn 40 độ C.

Người dân Nghệ An vác chăn vào hang để ngủ trong những ngày nắng nóng kỉ lục - Ảnh 5.

Chính vì thế nên mỗi lúc nắng nóng, người dân lại tranh thủ vào đây tránh nóng. Điều đặc biệt, khi vào hang, mọi người đều không quên mang theo chăn vì không khí trong hang khá lạnh.

Người dân Nghệ An vác chăn vào hang để ngủ trong những ngày nắng nóng kỉ lục - Ảnh 6.

Anh Hồ Văn Thân (27 tuổi, trú xã Đồng Thành) cho biết, vì nhà gần hang nên cứ ngày nắng nóng là anh lại vào hang cho mát. Không chỉ có anh Thân, giữa trưa nắng có rất nhiều người cùng vào hang tránh nắng nên rất vui.

Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, gày hôm nay (06/7), nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ với nền nhiệt độ lúc 13 giờ chiều nay phổ biến trong khoảng 36-38 độ, có nơi trên 38 độ như:

Chi Nê (Hòa Bình) và Bảo Lạc (Cao Bằng) 38.6 độ; Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 38.6 độ, Nho Quan (Ninh Bình) 38.8 độ, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 40 độ, Tây Hiếu (Nghệ An) 39.3 độ,...

Dự báo: Vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn đang hoạt động yếu dần, ngày mai (07/7) nắng nóng còn xảy ra ở vùng đồng bằng Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-36 độ.

Các tỉnh Trung Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng diện rộng, với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-19 giờ. Từ ngày 08/7, nắng nóng chấm dứt Bắc Bộ và suy giảm dần các tỉnh miền Trung.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news