Tin mới

Người đàn ông ăn cá biển bị sưng phù mặt mũi ở Nghệ An

Thứ tư, 27/04/2016, 16:13 (GMT+7)

Một bệnh nhân ở Tp. Vinh gặp tình trạng sốt cao, đau bụng, nổi ban, mặt và cổ sưng phù sau khi ăn cá nục và uống thuốc hen suyễn.

Một người đàn ông ở Tp. Vinh gặp tình trạng sốt cao, đau bụng, nổi ban, mặt và cổ sưng phù sau khi ăn cá nục và uống thuốc hen suyễn.

[mecloud]cgPY9Vyo6q[/mecloud]

Theo tin từ Dân Trí, Công an TP.HCM, chiều 26/4, bác sỹ Lưu Đình Bình, khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, bệnh nhân Trương Như La (SN 1965, trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An) nhập viện trong tình trạng bị sốt, đau bụng, người nổi ban sau khi ăn cá biển và uống thuốc hen suyễn.

Sau 4 ngày điều trị, ông La đã hết sốt, các ban dị ứng mờ dần, sức khỏe đã ổn định trở lại.

Bệnh nhân Trương Như La hiện đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa TP Vinh. Ảnh Hoàng Lam/Dân Trí

Trước đó, ngày 20/4, gia đình ông La mua 5 con cá nục ở chợ Vinh để kho nhưng ông La không ăn.

Đến khoảng 12 giờ đêm, ông La trở dậy ăn cơm để uống thuốc hen xuyễn. Sau đó xuất hiện miệng sưng lên, phồng rộp và có cảm giác ngứa. Sáng hôm sau tình trạng không đỡ mà mặt, miệng, cổ sưng phù, nổi ban dày đặc, phía trong họng bị lở loét.

Sáng ngày 21/4, ông La được gia đình đưa đến 1 cơ sở tư nhân để truyền dịch. Sau đó chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Nghệ An vì tình trạng không khá lên, các vết ban dày đặc lan xuống ngực và lưng.

Trên Dân Trí, bác sỹ Lưu Đình Bình cho biết, theo nhận định bệnh nhân bị dị ứng, chưa loại trừ dị ứng thực phẩm. Bệnh nhân vừa ăn cá biển, vừa uống thuốc chống hen cùng một thời điểm nên khó xác định dị ứng thuốc hay dị ứng ăn cá biển.

Gia đình ông La đã mang hết số cá nục vứt đi nên không còn mẫu thức ăn để giám định cá có bị nhiễm độc hay không.

Hiện bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi.

Xem thêm: Bắt được cá mập khổng lồ nặng 1 tấn hiếm thấy ở Nhật Bản 

[mecloud] ibC6EcNzs4[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news