Tin mới

Người đàn ông ăn chim, cá, sống sót sau 2 tháng trôi dạt trên biển

Thứ sáu, 06/05/2016, 16:04 (GMT+7)

Người đàn ông đã trải qua 2 tháng trôi dạt trên Thái Bình Dương và chứng kiến 3 người đồng hành của mình thiệt mạng. Cảnh sát biển nói ông là "người may mắn".

Người đàn ông đã trải qua 2 tháng trôi dạt trên Thái Bình Dương và chứng kiến 3 người đồng hành của mình thiệt mạng. Cảnh sát biển nói ông là "người may mắn".

Người đàn ông may mắn sống sót sau 2 tháng lênh đênh trên Thái Bình Dương. Ảnh: CNN

Đó là câu chuyện của nhà hàng hải 29 tuổi người Colombia. Anh được đưa tới Honolulu hôm 4/5, theo thông cáo báo chí của Cảnh sát biển Mỹ.

Cảnh sát biển cho biết người đàn ông - không được tiết lộ danh tính - được đưa lên một con tàu chở hàng của Panama vào ngày 26/4, cách phía đông nam Hilo, Hawaii khoảng 2.150 dặm.

Người này nói với các thuyền viên của tàu chở hàng Nikkei Verde rằng anh cùng 3 người đồng hành của mình đã rời bờ biển Thái Bình Dương từ Colombia hơn 2 tháng trước trên chiếc xuồng nhỏ dài 7m.

Khi động cơ của chiếc xuồng này bị hỏng, người đàn ông đã bị trôi dạt. Anh phải bắt và ăn cá sống, hải âu để tồn tại.

Anh nói rằng 3 người còn lại đã bị chết trên biển nhưng thi thể của họ không còn trên thuyền khi chiếc tàu buôn phát hiện ra.

Một tàu cảnh sát biển đã gặp tàu buôn Nikkei Verde ở ngoài khơi Hawaii và đưa người sống sót tới Honolulu.

Thiếu tá John MacKinnon đến từ đội Cảnh sát biển Quận 14, Honolulu nói rằng người đàn ông này đã quá may mắn.

"Thái Bình Dương mênh mông và vốn dĩ nguy hiểm. Thủy thủ này đã rất dũng cảm và may mắn khi thuyền viên tàu Nikkei Verde đi qua anh ta khi mà khu vực anh ta trôi dạt rất ít tàu thuyền qua lại", thiếu tá nói.

Người đàn ông may mắn này đã bày tỏ sự biết ơn chúa trời đã giúp mình được sống và bày tỏ nỗi buồn trước cái chết của những người bạn đồng hành.

Cảnh sát biển Mỹ cho biết họ sẽ điều tra câu chuyện mà người đàn ông này chia sẻ.

Bảo Linh (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cảnh sát biển