Tin mới

Người đàn ông Ba Lan phát hiện đoàn tàu chứa kho báu mất tích 70 năm trước

Thứ ba, 06/09/2016, 15:16 (GMT+7)

Đoàn tàu chứa nhiều kho báu của Đức Quốc xã mất tích cách đây 70 năm đã được hai người đàn ông Ba Lan tìm thấy, theo luật pháp họ sẽ được hưởng 10\% giá trị tổng số tài sản này.

Đoàn tàu chứa nhiều kho báu của Đức Quốc xã mất tích cách đây 70 năm đã được hai người đàn ông Ba Lan tìm thấy, theo luật pháp họ sẽ được hưởng 10% giá trị tổng số tài sản này.

Hai người đàn ông Ba Lan giấu tên vừa mới tuyên bố đã tìm thấy một kho báu bị mất tích, đó là con tàu chứa đầy kho báu của Đức Quốc xã mất tích cách đây 70 năm tại vùng núi tây nam Ba Lan. Đại diện cho họ là một công ty luật, và phía công ty này cũng đã liên lạc với quan chức địa phương ở Walbrzych để thông báo về việc tìm thấy đoàn tàu. Theo luật pháp Ba Lan, hai người tìm thấy sẽ được hưởng 10% giá trị tài sản tìm được, Infonet dẫn tin từ Daily Mail.

 

Được biết, con tàu này tên là Nazi dài 150 mét. Theo thông tin trên báo chí địa phương thì con tàu đã mất tích từ năm 1945, nó chứa nhiều món đồ cướp được ở Breslau, Đức, hiện vùng này được gọi là Wroclaw và là một phần của Ba Lan.

Đoàn tàu chở kho báu đã tiến vào đường hầm gần lâu đài Ksiaz, thuộc vùng núi Silesian và từ đó không xuất hiện nữa. Có nhiều giả thuyết cho rằng, đường hầm này sau đó bị đóng lại nên vị trí chính xác của nó cũng dần bị lãng quên.

Liên quan đến sự việc này, Marika Tokarska – quan chức Walbrzych cho biết, cơ quan chức năng địa phương đang tiến hành xử lý việc này, từ trước đến nay khu vực này chưa từng được khai quật nên họ không biết sẽ có thế tìm thấy điều gì.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news