Tin mới

Người đàn ông bất ngờ tìm lại trí nhớ sau 30 năm

Thứ bảy, 13/02/2016, 10:32 (GMT+7)

Mất tích sau nhiều thập kỷ, một người đàn ông Canada đã nhớ lại được mình là ai và tìm được về với gia đình mình.

Mất tích sau nhiều thập kỷ, một người đàn ông Canada đã nhớ lại được mình là ai và tìm được về với gia đình mình.

Trong vòng 30 năm, người đàn ông này đã sống với nhiều cái tên khác nhau và dường như không biết gì về quá khứ, không biết mình có người thân nào hay không, cảnh sát khu vực Niagara, Canada cho biết.

Sau khi ngã xuống trước mặt một nhân viên xã hội vào ngày 7/1 vừa qua, người đàn ông 51 tuổi này đột nhiên nhớ lại mình là ai: Tên thật của ông là Edgar Latulip và ông đến từ Kitchener, Canada.

Sau đó, mọi kỷ niệm bắt đầu ùa về.

Theo Constable Phil Gavin, phát ngôn viên của Sở cảnh sát khu vực Niagara cho biết Latulip dường như đã rời khỏi quê hương Kichener vào năm 1986, trên một chuyến xe bus tới Thác Niagara.

Sau khi tới thác Niagara, Latulip tiếp tục tới St.Catharines Ontario. Trên đường đi, không biết bằng cách nào mà ông bị ngã và bị thương ở đầu khiến "ông mất trí và không nhớ mình là ai", Gavin nói.

Latulip tiếp tục ở thành phố St.Catharines trong suốt 30 năm tiếp theo, sống độc lập. Các nhà chức trách đã không tiết lộ quá nhiều về cuộc sống của Latulip trong vòng 30 năm qua bởi lo ảnh hưởng tới sự riêng tư của ông.

Khi Latulip nhớ ra được tên mình, nhân viên xã hội (giấu tên) kia ngay lập tức tìm hiểu về cái tên này thông qua các trường hợp mất tích chưa được giải quyết và một bài báo của thị trấn lân cận trong năm 2014 phù hợp với những hồi ức của ông. Trường hợp của Latulip sau đó được gửi đến Sở cảnh sát Niagara. Tại đây, Latulip được phỏng vấn và tiếp tục nhớ lại những gì mà ông lãng quên suốt 30 năm qua.

Ông cũng cung cấp cho cảnh sát mẫu DNA để đối chiếu với một người thân sống ở Waterloo vào thời điểm đó. Mẫu DNA được gửi tới một phòng thí nghiệm và cho ra kết quả phù hợp vào ngày 5/2.

[mecloud]pNrZge5uYi[/mecloud]

Các nhà chức trách đã liên lạc với mẹ ông, hiện đang sống tại Ottawa và nói với bà thông tin tốt đẹp này.

"Bà ấy đã rất vui mừng như khi bạn mong chờ sau khi không gặp một người thân sau 30 năm vậy", ông Gavin nói.

Mạng truyền hình CTV của Canada đã nói chuyện với mẹ Latulip, bà Silvia Wilson qua điện thoại. Bà ấy nói rằng mình đã bị choáng ngợp bởi sự trở lại của anh con trai nhưng hiện vẫn chưa nói chuyện với anh.

Nhiều năm qua, mẹ Latulip tin là con trai mình có thể đã bị lạm dụng bởi ông bị rối loạn phát triển, tâm hồn như của một đứa trẻ.

Hiện Sở cảnh sát Niagara và các đối tác cộng đồng St.Catharines địa phương đang làm việc để giúp 2 mẹ con Latulip đoàn tụ.

Bảo Linh (theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news