Tin mới

Người đàn ông bị đánh đến tử vong vì nghi ăn thịt bò

Thứ năm, 01/10/2015, 14:34 (GMT+7)

Một người đàn ông Ấn Độ đã bị đám đông đánh đập đến tử vong do bị cho là đã lưu trữ và ăn thịt bò tại nhà, một điều cấm kỵ ở quốc gia có đa số dân cư theo đạo Hindu.

Một người đàn ông Ấn Độ đã bị đám đông đánh đập đến tử vong do bị cho là đã lưu trữ và ăn thịt bò tại nhà, một điều cấm kỵ ở quốc gia có đa số dân cư theo đạo Hindu.

Vụ việc xảy ra hôm 28/9 tại một ngôi làng ở huyện Dadri, bang Uttar Pradesh, cách thủ đô New Delhi khỏng 50 km. Ông Mohammad Akhlaq, 50 tuổi, bị khoảng 100 người lôi ra khỏi nhà và vây đánh. Người con trai 22 tuổi của ông cũng bị đánh bị thương nặng.

Nạn nhân Mohammad Akhlaq đã bị đám đông khoảng 100 người đánh đến tử vong. Ảnh: Indian Express.

"Khi nhóm của chúng tôi đến hiện trường, đám đông vẫn vây quanh nhà của ông Akhlaq. Cảnh sát đã cứu ông ấy ra và đưa đến bệnh viện nhưng ông đã tử vong", một cảnh sát địa phương cho biết.

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ 6 người liên quan và triển khai thêm lực lượng nhằm ngăn chặn vụ việc tái diễn.

Tin đồn cho rằng gia đình ông Akhlaq ăn thịt bò rộ lên khi một con bê bị mất tích ở làng Dadri.

Gia đình nạn nhân nói rằng họ chỉ trữ thịt cừu trong tủ lạnh chứ không phải thịt bò. Cảnh sát cũng đã lấy mẫu thịt tại nhà ông Akhlaq và gửi đi xét nghiệm.

Cảnh sát có mặt tại nhà ông Mohammad Akhlaq. Ảnh: BBC.

"Họ vu cho chúng tôi cất giữ thịt bò, phá cửa, đánh đập cha và anh trai tôi. Cha của tôi bị lôi ra ngoài và bị đánh bằng gạch", Sajida, con gái nạn nhân kể lại.

Bò được xem là loài động vật linh thiêng và được thờ phụng như một vị thần trong tín ngưỡng đạo Hindu. Những tín đồ đạo Hindu (chiếm 80% trong tổng số 1,2 tỷ dân Ấn Độ) không ăn thịt bò và xem việc cho bò ăn là một cách để lấy lòng thần thánh.

Việc giết mổ bò cũng bị cấm ở nhiều bang của Ấn Độ. Uttar Pradesh là một trong số những bang này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đạo Hindu