Tin mới

Người đàn ông đút cơm cho mẹ bằng miệng gây "sốt" ở Trung Quốc

Thứ năm, 27/08/2015, 14:38 (GMT+7)

Người đàn ông 48 tuổi (Trung Quốc) đã khiến nhiều người xem xúc động và cảm phục khi chăm sóc mẹ già 91 tuổi cẩn thận dù ông không có đôi tay và phải đút cho mẹ mình ăn bằng miệng.

Người đàn ông 48 tuổi (Trung Quốc) đã khiến nhiều người xem xúc động và cảm phục khi chăm sóc mẹ già 91 tuổi cẩn thận dù ông không có đôi tay và phải đút cho mẹ mình ăn bằng miệng.

Chen Xinyin (48 tuổi, Đồng Tâm, thành phố Trung Khánh, Trung Quốc) mặc dù mất đi đôi tày từ năm 7 tuổi vì một tai nạn điện nhưng vẫn chăm sóc cho người mẹ 91 tuổi của mình một cách cẩn thận.

Chen Xinyin hàng ngày vẫn chăm sóc mẹ tận tình, ông đút cơm cho mẹ bằng miệng. Ảnh nguồn: HP

Hàng ngày ông vẫn tự nấu nướng và dùng miệng để đút cho mẹ mình ăn. Cha của Chen đã qua đời khi ông mới 20 tuổi, anh chị em của Chen bỏ làng đi để lập nghiệp ở nơi khác để lại ông và mẹ mình một mình ở vùng quê nghèo thuộc huyện Phong Đô.

Chen có thể tự nấu cơm bằng chân hàng ngày. Ảnh nguồn: HP

Mẹ của Chen bị liệt sau cơn đột quỵ hồi tháng 7. Vì bị mất đi đôi tay từ năm 7 tuổi, nên ngay từ nhỏ ông đã học cách sử dụng đôi chân của mình một cách thành thạo.

Chen dùng chân để thái thức ăn. Ảnh nguồn: HP

Chen có thể nấu ăn bằng chân, ngoài ra ông còn có thể trồng trọt và tách vỏ ngô hoặc đan giỏ bằng chân. 

Chen có khu vườn nhỏ để trồng trọt và chăn nuôi đàn gia súc với 24 con cừu, 2 con trâu, 4 con gà mái.Thời khắc khó khăn nhất đối với Chen là vào mùa đông, khi mà ông không thể tự mang tất được thường xuyên vì đôi chân phải sử dụng thường xuyên.

Chen có thể bẻ và chuốt vỏ ngô bằng chân. Ảnh nguồn: HP

Chính vì thế đôi chân của Chen lạnh cóng và đôi khi bị mất đi cảm giác.Ở Trung Quốc, nhiều trường hợp bị khuyết tật như Chen thường chọn con đường ăn xin để kiếm thêm thu nhập, và người dân trong làng cũng đã khuyên Chen nên đến các thành phố lớn để ăn xin.

Tuy nhiên, Chen cho biết ông có thể tự lao động để nuôi sống bản thân, mẹ già nên sẽ không cầu xin lòng thương từ người khác "Tôi không có tay, nhưng tôi có đôi chân tốt để có thể làm được nhiều thứ".

Sau khi câu chuyện của Chen được đăng tải, đã gây nên hiệu ứng mạnh mẽ tại Trung Quốc.

Nhiều người đã bày tỏ sự thán phục và ngưỡng mộ với tấm lòng hiếu thảo của ông Chen.

Trong số đó, không ít người cũng bày tỏ mong muốn giúp đỡ cho hoàn cảnh của Chen để có thể giúp đỡ được phần nào cho cuộc sống của mẹ con Chen có thể tốt hơn.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news