Tin mới

Người đàn ông mắc bệnh lạ "ăn" mòn khuôn mặt ở Cà Mau

Thứ sáu, 04/03/2016, 21:18 (GMT+7)

Sau gần 10 năm mắc bệnh, dù đã được chữa trị ở nhiều nơi nhưng căn bệnh quái ác vẫn "ăn" mòn, khiến khuôn mặt của ông Hải biến dạng. Hiện khuôn mặt ông Hải không còn gì, chỉ là hốc xương; hai mắt đã mù hẳn.

Sau gần 10 năm mắc bệnh, dù đã được chữa trị ở nhiều nơi nhưng căn bệnh quái ác vẫn "ăn" mòn, khiến khuôn mặt của ông Hải biến dạng. Hiện khuôn mặt ông Hải không còn gì, chỉ là hốc xương; hai mắt đã mù hẳn.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, Thanh Niên, người đàn ông mắc căn bệnh lạ "ăn" mòn khuôn mặt là Nguyễn Tấn Hải (56 tuổi, ngụ ấp Xóm Lớn, xã Lý Văn, TP Cà Mau, Cà Mau).

Cách đây gần 10 năm, vào một ngày năm 2007, ông Hải đi làm về thấy nhức đầu, mắt đau không mở được. Sang ngày hôm sau, miệng ông Hải bị lệch sang một bên, không kéo lại được. Ông Hải đến Bệnh viện đa khoa Cà Mau khám thì bác sĩ bảo về châm cứu sẽ khỏi. Tuy nhiên, bệnh tình của ông Hải không khỏi mà nặng thêm.

Người đàn ông mắc bệnh lạ "ăn" mòn khuôn mặt ở Cà Mau. Ảnh báo Thanh Niên

Đầu năm 2008, gia đình đưa ông Hải đến Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM khám. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán ông Hải bị liệt dây thần kinh số 7, phần cơ bên trong má bị hoại tử. Sau khi phẫu thuật lọc bỏ phần cơ bị hoại tử, xạ trị, đốt điện ông Hải được cho về.

Sau 4 năm, đến năm 2012, khuôn mặt của ông Hải bị sưng tấy, hơi thở hôi thối nên đã đến Bệnh viện Ung bướu TP HCM chữa trị. Các bác sĩ tại bệnh viện đã phát hiện phần xương má, hốc mũi của ông Hải đã bị hoại tử rất nặng, phải điều trị kéo dài.

Từ đó đến nay, ông Hải được gia đình nhiều lần đưa đi tái khám, nhưng bệnh tình không giảm mà còn nặng thêm. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, hiện ông Hải đã được đưa về nhà để chăm sóc.

Sau gần 10 năm mắc bệnh, hiện khuôn mặt của ông Hải đã bị "ăn" mòn, biến dạng, hai mắt thì mù hẳn.

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, bà Lâm Thị Nga (vợ ông Hải) cho biết: “Biết anh đau đớn mỗi khi thay băng gạc nhưng dù tôi có nhẹ nhàng đến đâu, thì mỗi lần thay, anh vẫn la hét vì đau đớn. Miếng gạc tháo ra tới đâu, máu từ vết thương lại rỉ ra… Hằng ngày, nhìn vào khuôn mặt bị ăn gần hết của chồng, lòng tôi đau như cắt. Giờ thì hai hốc mắt, gò má và một phần mũi của anh đã biến thành những khối thịt đỏ bầy nhầy, lộ cả xương hàm...”.

Được biết, trong 10 năm chữa bệnh cho ông Hải, gia đình đã tốn hơn 1 tỷ đồng. 3 người con trai của vợ chồng ông phải nghỉ học, đi làm phu hồ kiếm tiền mua thuốc cho cha. Người con gái hiện đang học đại học năm thứ 3 cũng phải làm thêm để có tiền đóng học phí và phụ giúp mẹ.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news