Tin mới

Người đàn ông ngồi tù thuê với giá 100.000 đồng/ngày

Thứ bảy, 11/04/2015, 08:33 (GMT+7)

Một người đàn ông Ấn Độ đã nhận 300 Rupee/ngày (105.000 đồng) để ngồi tù thay cho một tên tội phạm truy nã.

Một người đàn ông Ấn Độ đã nhận 300 Rupee/ngày (105.000 đồng) để ngồi tù thay cho một tên tội phạm truy nã.

Một người đàn ông đã nhận ngồi tù thuê với giá 100.000 đồng/ngày

Theo tin tức từ tờ Times of India, Ấn Độ, ngày 10/4,cảnh sát nước này vừa phát hiện ra một trường hợp hy hữu khi đối tượng nhận ngồi tù thay cho tội phạm bị truy nã.

Cụ thể, hồi tháng trước, một người đàn ông tới đầu thú tại tòa án quận Etah, thừa nhận mình là tên tội phạm bị truy nã tên Ehsaan. Sau đó, người này bị bắt giam.

Nhưng đến tận 3 tuần sau, cảnh sát mới phát hiện ra anh này tên thật là Miyajaan, một lao động tự do. Miyajaan đến ngồi tù thay Ehsaan để lấy 300 rupee/ngày. Số tiền này cao gấp đôi thu nhập mỗi ngày của anh.

 

Vụ việc vỡ lở khi vợ Miyajaan đến thăm chồng hôm 7/4, đúng lúc anh bị đưa ra xét xử. Sợ chồng bị phạt nặng, chị vợ đã nói toàn bộ sự thật trước tòa, tiết lộ thỏa thuận ngầm giữa chồng và tên tội phạm Ehsaan.

Cảnh sát trưởng SK Verma cho biết: “Ehsaan đã lừa chúng tôi. Anh ta đã đưa cho Miyajaan một chứng minh thư giả để ngồi tù thay mình. Ehsaan cũng cam kết với Miyajaan rằng sẽ sớm thu xếp để Miyajaan được tại ngoại. Nhưng vợ Miyajaan đã làm hỏng kế hoạch này”.

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục truy nã Ehsaan vì tội buôn lậu gia súc và thuê người ngồi tù. Miyajaan thì bị buộc tội tiếp tay cho tội phạm và đã bị đưa trở lại tù.

Bảo Linh (Tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngồi tù thuê