Tin mới

Người đàn ông nhập viện vì đau bụng, không ngờ phải cắt chân tay

Thứ ba, 21/03/2017, 08:48 (GMT+7)

Một người đàn ông Mỹ đã đến phòng cấp cứu vì đau bụng và phát hiện mắc một căn bệnh hiếm gặp khiến anh suýt mất mạng, phải phẫu thuật cắt bỏ các chi.

Một người đàn ông Mỹ đã đến phòng cấp cứu vì đau bụng và phát hiện mắc một căn bệnh hiếm gặp khiến anh suýt mất mạng, phải phẫu thuật cắt bỏ các chi.

Người đàn ông bất hạnh trên là Kevin Breen, 44 tuổi, ở Michigan. Vào thời điểm Giáng sinh năm ngoái, anh Kevin thấy bị đau bụng rồi được đưa đi cấp cứu. Sau khi các bác sỹ xét nghiệm, anh được cho uống thuốc giảm đau và nghỉ ngơi.

Tuy nhiên thuốc giảm đau a Kevin uống không có tác dụng, anh cảm thấy tồi tệ hơn vào sáng hôm sau.

Kevin Breen, 44 tuổi, nhập viện vì đau bụng và nhận được kết quả khám bất ngờ.

Các bác sỹ đã đưa anh đi chụp CT và sau đó họ bất ngờ phát hiện trong bụng của Kevin có 1 vùng loét. Sau khi phẫu thuật họ đã rất sốc khi bụng của anh chứa 1,5 lít mủ nhiễm trùng.

Được biết anh Kevin lây viêm họng từ con trai. Nhưng trường hợp của anh rất đặc biệt khi vùng nhiễm trùng cổ họng lại lan xuống vùng bụng. Theo bác sỹ điều trị cho anh thì trường hợp này rất hiếm, chỉ có 32 người từng được ghi nhận.

Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ sốc khi phát hiện bụng của Breen chứa 1,5 lít mủ nhiễm trùng.

Chính vết nhiễm trùng nặng nơi ổ bụng đã khiến cơ thể ông bị số nhiễm khuẩn. Sau khi phẫu thuật được 2 ngày, Kevin bắt đầu hòi sức. Nhưng thuốc trị huyết áp hỗ trợ ông sau phẫu thuật lại có tác dụng phụ tàn phá: nó chuyển hướng máu từ các chi đến cơ quan nội tạng, gây hoại tử ở tay và chân.

Kevin vừa trải qua cuộc phẫu thuật để cắt bỏ 1/3 bàn chân, bàn tay trái và vài ngón tay phải.

Breen đang dần hồi phục và cảm thấy biết ơn vì vẫn còn sống.

Kevin Breen vẫn đang nằm trong phòng phục hồi chức năng. Ông nói rằng ông cảm thấy biết ơn vì vẫn còn sống và có những suy nghĩ tích cực về tương lai.

[mecloud]lb8X9zQA6A[/mecloud]

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news