Tin mới

Người đàn ông phải cắt cụt tứ chi sau cái liếm âu yếm chó cưng

Thứ tư, 19/09/2018, 14:36 (GMT+7)

Sau cú liếm của chó cưng gây ra bệnh nhiễm trùng, người đàn ông phải cắt cụt tứ chi nhưng ông này vẫn dành tình yêu cho 'boss' của mình.

Sau cú liếm của chó cưng gây ra bệnh nhiễm trùng, người đàn ông phải cắt cụt tứ chi nhưng ông này vẫn dành tình yêu cho 'boss' của mình.

Greg Manteufel (48 tuổi) ở hạt West Bend (bang Wisconsin, Mỹ) đã phải cắt cả bốn chi do nhiễm trùng máu sau khi bị chính chó cưng của mình liếm. 

Theo Dailymail, ông Manteufel nhập viện vì tưởng rằng mình bị cảm cúm. Tuy nhiên, khi thấy vết bầm tím xuất hiện trên cánh tay và chân của ông, các bác sĩ chẩn đoán ông bị chứng nhiễm trùng máu hiếm gặp. 

Kết quả xét nghiệm cho thấy ông Manteufel bị nhiễm khuẩn capnocytophaga có trong nước bọt của chó. Loại vi khuẩn này có thể gây nhiễm trùng nặng đối với những bệnh nhân có hệ miễn dịch yếu và lây lan qua vết cắn hoặc tiếp xúc gần với những chú chó nhiễm loại khuẩn này.

Ông Manteufel buộc phải phẫu thuật cắt bỏ tay chân sau cú liếm của chó cưng (Ảnh: AP)

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), bệnh nhân nhiễm loại vi khuẩn này có các triệu chứng như vùng da quanh vết cắn bị rộp, tấy đỏ hoặc sưng, sốt cao, tiêu chảy, nôn mửa, đau đầu, đau nhức cơ và khớp trong vòng 3-5 ngày nhưng cũng có khi lên đến 2 tuần.

Trong trường hợp nhiễm trùng nặng có thể dẫn đến tử vong chỉ trong vòng 72 giờ sau khi xuất hiện các triệu chứng trên.

“Trên 99% người nuôi chó không bị nhiễm vi rút này và đây là trường hợp hiếm. Máu bị nhiễm trùng khiến huyết áp của ông Manteufel giảm mạnh, máu lưu thông không đủ đến tay chân dẫn đến bị bầm tím”, bác sĩ Silvia Munoz-Price của bệnh viện Froedtert, nơi Manteufel được điều trị cho biết.

Dù mắc bệnh nhiễm trùng máu hiếm gặp sau khi bị chó cưng liếm nhưng ông Greg Manteufel khẳng định vẫn yêu chó (Ảnh: Fox 6 Now)

Với trường hợp của Greg Manteufel, các bác sĩ buộc phải phẫu thuật cắt bỏ hai chân và hai cánh tay để bảo toàn mạng sống cho ông Manteufel. Ngoài ra, mũi của người đàn ông 48 tuổi cũng phải chỉnh sửa cho rộng hơn để hỗ trợ việc điều trị.

Mặc dù đã mất đi tứ chi, và đang đấu tranh để giành lại sự sống nhưng ông Greg khẳng định rằng mình vẫn yêu chó. “Tôi sẽ luôn luôn yêu chó. Đó là một tình huống buồn nhưng đó không phải lỗi của con chó” - Greg Manteufel chia sẻ.

Vợ của Manteufel cũng lạc quan chia sẻ rằng mặc dù có nhiều ca phẫu thuật và con đường phục hồi còn rất dài phía trước, nhưng chồng cô cảm thấy may mắn khi còn sống. 

Một người bạn trong gia đình đã lập một trang GoFundMe để quyên góp tiền trang trải cho chi phí chữa bệnh của Greg Manteufel. Cho đến nay, hơn 18.100 USD đã được quyên góp. Nhiều người hy vọng rằng Greg sẽ được trang bị cho chân tay giả để anh có thể hoạt động độc lập. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news