Tin mới

Người đàn ông say rượu tự tử, để lại thư tố bị "công an xã xúc phạm"

Thứ bảy, 23/04/2016, 07:56 (GMT+7)

 “Tôi Trương Văn B. bị Vĩ chà đạp nhân phẩm tôi. Do đó, tôi uống thuốc vì nhục quá, vì quá áp bức nên tôi tự vẫn. Chào mọi người. Công lý!!!”. Mặt sau, ông B. để lại lời nhắn với vợ con và người thân. Đó là nội dung bức thư tuyệt mệnh của ông Trương Văn B. SN 1958 ở Đại Lộc, Quảng Nam.

 “Tôi Trương Văn B. bị Vĩ chà đạp nhân phẩm tôi. Do đó, tôi uống thuốc vì nhục quá, vì quá áp bức nên tôi tự vẫn. Chào mọi người. Công lý!!!”. Mặt sau, ông B. để lại lời nhắn với vợ con và người thân. Đó là nội dung bức thư tuyệt mệnh của ông Trương Văn B. SN 1958 ở Đại Lộc, Quảng Nam.

Bức thư tuyệt mệnh được cho là của ông B. để lại sau khi tự tử.

Theo thông tin trên báo điện tử Dân trí, Tiền phong, vụ việc xảy ra vào ngày 20/4 tại thôn Xuân Đông (xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam). Người đàn ông tự tử và để lại bức thư tuyệt mệnh là ông Trương Văn B. (SN 1958). Ngày 22/4, gia đình đang tổ chức đám tang cho ông.

Chiều qua 22/4, trao đổi trên Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: Công an huyện Đại Lộc đã có báo cáo về sự việc một người dân xã Đại Thắng (Đại Lộc, Quảng Nam) tự tử sau khi làm việc với công an xã và để lại thư tuyệt mệnh tố cáo bị bạo hành và chà đạp nhân phẩm.

Trước đó, khoảng 12h30 ngày 20/4, ông Trương Văn B. (58 tuổi) được người nhà phát hiện uống thuốc sâu tự tử ở nhà riêng tại thôn Xuân Đông, xã Đại Thắng. Tuy được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng ông Bản đã không qua khỏi. Sau đó, gia đình phát hiện 2 lá thư ông Bản để lại trên đầu giường. Trong đó có một lá thư tố cáo bị ông Lê Hồng Vĩ, Trưởng Công an xã Đại Thắng bạo hành và chà đạp nhân phẩm.

Theo báo cáo của Công an huyện Đại Lộc, vào khoảng 7h sáng 20/4 do mâu thuẫn xích mích hàng xóm, ông Bản sau khi uống bia rượu đã qua nhà ông Lê Trung Bình (39 tuổi, trú cùng thôn) quậy phá. Tại đây ông B. cầm dao đâm vào thùng nước, la lối, chửi bới, rồi dùng ghế đập bể hai bằng Tổ quốc ghi công của gia đình anh Bình. Nhận được tin báo, Công an xã Đại Thắng cử người đến nhà anh Bình. Thấy ông Bản đã say nên công an xã gọi điện thoại người nhà đưa ông này về.

Sau khi được người nhà đưa về, ông B. quay lại trụ sở UBND xã Đại Thắng gây rối với lực lượng công an xã. Công an xã Đại Thắng mời ông Bản vào làm việc nhưng ông không chịu vào. Sau đó, anh em công an xã điện con trai ông Bản đến đưa ông này về. Đến trưa cùng ngày, gia đình phát hiện ông này tự tử chết, nghi thuốc trừ sâu. Ông Bản có để lại 2 lá thư tuyệt mệnh, trong đó có 1 lá có nội dung: 
“Tôi Trương Văn Bản bị Vĩ công an xã chà đạp nhân phẩm tôi, và dùng bạo hành, đánh tôi. Do đó, cho nên tôi uống thuốc vì nhục quá, vì quá áp bức tôi nên tôi tự vẫn”.

Trong khi đó, người nhà ông B. cho biết: Sau khi nhận được tin báo từ người nhà ông Bình, công an xã đã đến đưa ông Bản về làm việc. Lúc này, lực lượng công an xã có dùng còng, còng tay ông Bản nhưng bị người dân phản đối nên đã thả ra.

Con trai của ông B. là anh Trương Văn Trường Hậu (SN 1990) kể lại sự việc: Sáng 20/4, ông B. đi uống rượu về đã sang nhà ông Lê Trung Bình ở cùng thôn gây mâu thuẫn. Người nhà ông Bình gọi điện báo Công an xã Đại Thắng đến giải quyết. Sau đó Công an xã đến đưa ông B. về trụ sở làm việc.

Vài giờ sau, Công an xã Đại Thắng gọi điện cho anh Hậu lên trụ sở đưa cha về. Anh Hậu cho biết, khi đến nơi anh thấy cha anh có la lối với công an xã vì cho rằng ông bị còng tay và bị tát 2 cái vào mặt.

Vì cha mình có uống rượu nên anh Hậu đưa cha về nhà nghỉ ngơi nhưng cha anh nói nếu ông Lê Hồng Vĩ (Trưởng Công an xã Đại Thắng) không xin lỗi ông thì ông sẽ về nhà tự tử. Đang có hơi men, tưởng cha mình nói lung tung nên anh Hậu không để ý.

Sau khi về nhà, ông B. vào phòng chốt cửa lại. Đến khoảng 12 giờ trưa, người nhà gọi mãi không thấy ông B. trả lời nên đạp cửa vào thì phát hiện ông B. đã uống thuốc độc tự tử. Dù đã được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện nhưng ông B. đã tử vong.

Theo Đại tá Dũng, vì ông B. để lại thư tuyệt mệnh nên Công an huyện Đại Lộc đã vào cuộc xác minh, nắm thông tin từ công an xã, cán bộ UBND xã Đại Thắng và người dân đến làm việc hôm xảy ra sự việc. Bước đầu, công an huyện Đại Lộc xác định vấn đề không như ông Bản trình bày trong thư để lại.

Chiều qua ngày 22/4, gia đình đã lo xong mai táng cho ông B., Đại tá Dũng cho biết cơ quan chức năng sẽ tiếp tục xác minh và có trả lời cụ thể trước công luận.

Chia sẻ trên Dân trí, ông Lê Nho Tâm – Trưởng Công an huyện Đại Lộc. Ông Tâm cho biết, công an huyện đang xác minh việc ông B. có bị đánh, bị xúc phạm hay không? Khi có kết quả sẽ trả lời gia đình ông B.

Còn lá thư tuyệt mệnh ông B., ông Tâm cho rằng cần phải chờ giám định.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news