Tin mới

Người đàn ông tự thiêu ở công viên, để lại thư tuyệt mệnh

Thứ sáu, 29/04/2016, 10:17 (GMT+7)

Tại hiện trường cơ quan công an phát hiện nạn nhân bị cháy đen. Bên cạnh là một can nhựa màu xanh bị cháy xém, bên trong còn tỏa ra mùi xăng...

Tại hiện trường cơ quan công an phát hiện nạn nhân bị cháy đen. Bên cạnh là một can nhựa màu xanh bị cháy xém, bên trong còn tỏa ra mùi xăng...

Báo Pháp luật TP.HCM, Công an nhân dân, Vietnamnet đưa tin, Công an quận 3 (TP.HCM) đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra để làm rõ nguyên nhân cái chết của một người đàn ông vào rạng sáng 27/4 tại công viên gần chung cư 590 đường Cách Mạng Tháng Tám.

Trước đó, khoảng 0h10 rạng sáng 27/4, một số người dân phát hiện ngọn lửa bùng phát và thiêu cháy một người đàn ông trong công viên cạnh chung cư 590.

Người dân huy động bình chữa cháy mini đến dập lửa nhưng khi ngọn lửa được dập tắt, người đàn ông trên đã tử vong.

Hiện trường nơi người đàn ông tự thiêu - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Nhận được tin báo, cơ quan công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân sự việc.

Tại hiện trường, công an ghi nhận nạn nhân đã cháy đen, bên cạnh có một can nhựa màu xanh bị cháy xém, bên trong còn tỏa ra mùi xăng dầu.

Cách vị trí nạn nhân tử vong 2m còn có 1 bật lửa màu vàng bị cháy xém, 1 chai dầu gió màu xanh.

Ngoài ra cách nạn nhân 1,5m có 1 đôi dép màu đen đặt ngay ngắn, bên trong có kẹp 1 tờ giấy học trò. Ngay cạnh có 1 chai thuốc xịt trị hen suyễn, 1 bịch nilong bên trong có chứa 8 viên thuốc tây.

Được biết, tờ giấy kẹp ở dôi dép có bút tích được cho là của nạn nhân để lại. Trong đó nạn nhân có nói là người từ quê lên Sài Gòn làm việc nhưng chẳng may phát hiện bị ưng thư giai đoạn cuối. Do đó người này quyết tìm đến cái chết để tự giải thoát mình. Tuy nhiên, nạn nhân không ghi rõ lại tên tuổi.

Công an nhận định, khả năng nạn nhân vì bệnh hiểm nghèo nên đã tự giải thoát bằng cách dùng xăng tự thiêu.

Hiện nguyên nhân sự việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Cũng liên quan đến hành động tự thiêu, theo thông tin trên báo Dân Trí, khoảng 18h ngày 27/4, nhóm thanh niên đá bóng trong góc công viên Hòa Bình (phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phát hiện thi thể một nam thanh niên.

Hiện trường vụ việc là khu vực người dân địa phương thường xuyên đi tập thể dục buổi chiều. Vị trí phát hiện thi thể người đàn ông là một bãi đất trống khá rộng, cách mặt đường Phạm Văn Đồng khoảng 100m.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 - CATP Hà Nội) phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự và CAQ Bắc Từ Liêm đã tới hiện trường, khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi. Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện 1 bức thư tuyệt mệnh của nạn nhân để lại.

Bước đầu, cơ quan công an xác định nạn nhân quê ở huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. Nguyên nhân cái chết được xác định là do tự thiêu.

Xem thêm video:

[mecloud]bOiMMi6z47[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news