Tin mới

Người đàn ông Việt sống tại Đức có thể phải ngồi tù 3 năm vì ăn thịt mèo

Thứ bảy, 20/09/2014, 11:11 (GMT+7)

Tran Qui đang phải chịu sự điều tra của cảnh sát Đức để làm\nrõ hành động ngược đãi độc vật dã man sau khi người đàn ông này đã giết chết và\nlàm thịt con mèo của nhà hàng xóm.

Tran Qui đang phải chịu sự điều tra của cảnh sát Đức để làm rõ hành động ngược đãi độc vật dã man sau khi người đàn ông này đã giết chết và làm thịt con mèo của nhà hàng xóm.

 

Theo Daily Mail, Tran Qui, người đàn ông gốc Việt sống tại thị trấn Andernach, Đức  thừa nhận anh ta đã ăn trộm con mèo của người già hưu trí sống gần nhà. Sau khi bắt được, anh ta đã làm thịt con mèo và nướng chín bằng đèn đốt khí.

Một người dân phát hiện Qui đang nướng mèo nên đã báo với chính quyền. Ảnh: news.de

Cảnh sát cho biết, hành động của Tran Qui đang bị nghi ngờ vi phạm luật chống bạo hành vật nuôi quy định cấm giết vật nuôi làm thực phẩm và quy định về an toàn vệ sinh. Nếu cáo buộc được đưa ra, Tran Qui có thể sẽ phải chịu án tù 3 năm vì hành động này.

Hiện nay, các chủ sở hữu vật nuôi tại thị trấn Rhineland, Andernach đã ra lệnh giới nghiêm mèo vì nghi ngờ Qui có liên quan đến vụ việc 30 con mèo bị mất tích trong những tháng gần đây.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết việc ăn thịt mèo là hành động phổ biến tại các nước có nền văn hóa châu Á, nhưng đây là điều không được chấp nhận ở Đức.

Tran Qui cho biết anh ta đã sống ở thị trấn gần hai năm và đã lâu không được ăn thịt mèo. Chính vì vậy, khi nhìn thấy mèo trong thị trấn, anh ta đã nảy ý định làm bắt về làm thịt. Hành động của Tran Qui đã khiến những người trong hội yêu động vật vô cùng phẫn nộ. Tuy nhiên, người đàn ông này lại không cảm hối lỗi trước hành động sai trái, vẫn cho rằng “Ăn thịt mèo thì có gì là sai?”.

Mặc dù, Đức đã có lệnh cấm chính thức về cấm ăn thịt mèo, nhưng một số nhà hàng Việt Nam vẫn cung cấp món ăn cấm này trong thực đơn của họ.

Thịt mèo là món ăn phổ biến tại một số nước ở Châu Á. Ảnh AFP

Trên thực tế, thịt mèo tại các nước Đông Nam Á đã trở thành món ăn đặc sản và nhu cầu sử dụng ngày càng tăng. Đồng thời, tình trạng mèo bị bắt cóc để làm thịt cũng ngày càng tăng trong khi không có bất cứ quy định nào được đặt ra để bảo vệ mèo.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news