Tin mới

Người dân Tam Đảo bức xúc vì phượt thủ hái trộm su su

Thứ hai, 07/11/2016, 16:59 (GMT+7)

Qua những chia sẻ Facebooker Nguyễn Mạnh Hùng, không chỉ trộm su su trong vườn mà một bộ phận giới trẻ "du lịch bụi" còn xả rác, gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân Tam Đảo.

Qua những chia sẻ Facebooker Nguyễn Mạnh Hùng, không chỉ trộm su su trong vườn mà một bộ phận giới trẻ "du lịch bụi" còn xả rác, gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân Tam Đảo.

Mới đây, trên mạng xã hội tài khoản Facebook Nguyễn Mạnh Hùng đã chia sẻ dòng trạng thái được cho là tâm thư gửi đến các phượt thủ với nội dung như sau:

Bài viết bức xúc trước ý thức của một số bạn trẻ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân Tam Đảo. Ảnh chụp màn hình

“Đề nghị anh em đi phượt trên Tam Đảo không được ăn trộm rau su su của dân trồng ở ven đường nữa. Nhất là mấy ông cắm lều xong tiện thể vặt rau mang vào nấu.

1. Rau này người dân chúng tôi trồng để bán, không phải trồng để cho mấy bạn vặt trộm. Có hôm chưa kịp hái mấy ông nhõi đã vặt gần trụi cả ruộng rồi (đặc biệt là trên khu vực Đông Trùng và Đường Cụt).

2. Dân Tam Đảo đề nghị các phượt thủ vứt rác đúng nơi quy định, đừng vứt trước cửa nhà họ.

3. Đừng vê ga, nhiều nhà trên này có con nhỏ, ban đêm các cháu hay giật mình tỉnh giấc vì những tiếng rồ ga, nẹt pô của các bạn.

Rất cảm ơn anh em phượt đã đến với Tam Đảo, giúp nhiều người dân ở đây có bát cơm hàng ngày. Chúng tôi đã, đang và sẽ cố gắng phục vụ các bạn tốt hơn. Nhưng đừng để chúng tôi sống cùng với rác, ngủ cùng với tiếng ồn và sống trong sự vô ý thức của một số bạn mang mác phượt thủ”.

Bài viết sau khi đăng tải đã thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng, nhiều người cũng tỏ ra bức xúc trước ý thức của một số bạn trẻ.

Một nickname khác cũng chia sẻ: “Vừa ở trên Đông Trùng về thấy 2 bác đang phải trồng lại vườn ở phía dưới thấy khổ quá. Hy vọng sau bài này thì anh em chấn chỉnh ý thức lại ngay. Mấy bác thích rú ga thì sáng đến chiều lên mà rú ga, chả ai thèm nói gì đâu. Còn tối đến để dân họ nghỉ ngơi hôm sau còn phục vụ cho anh em nữa chứ. Ở đây cũng là khu dân cư mà, thử đặt nhà mấy bác ở đấy xong cứ 5 phút bị rú ga một cái xem có điên tiết lên không”.

Facebooker Hạnh viết: "Em xin chân thành xin lỗi bác và người dân vì em trót hái rau su su một lần để ăn mỳ. Sẽ không có lần sau đâu ạ. Cảm ơn bác. Cảm ơn Tam Đảo". Một người khác thú nhận mình đã 17 lần hái trộm ngọn su su dù chỉ mỗi lần một ít...

Chia sẻ với báo Trí Thức Trẻ, chủ tài khoản cho biết, anh đang sống ở khu vực trung tâm ở thị trấn Tam Đảo.  Anh tình cờ thấy một số bạn hái trộm su su nên rất bức xúc. Anh Hùng cho biết: "Đầu tiên phải cảm ơn anh em phượt đã quan tâm, yêu mến Tam Đảo, chọn Tam Đảo làm điểm dừng chân. Nói chung ai cũng vậy cả thôi có bức xúc nên mới bày tỏ quan điểm cá nhân. Mình mong những anh chị em có yêu quý Tam Đảo sau này nên giữ gìn hơn để Tam Đảo ngày càng phát triển, để người dân trên này có khả năng phục vụ anh em tốt hơn". 

Gần đây, các phượt thủ gây tranh cãi với nhiều hành động bị cho là phản cảm và gây nguy hiểm cho người đi đường như mở nhạc nhảy múa giữa đường quốc lộ, giẫm đạp lên hoa cỏ tại các địa điểm tham quan và xả rác bừa bãi. Điều này không những gây mất uy tín đến cộng đồng phượt văn minh mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống và cảnh quan chung.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news