Tin mới

Người đăng clip "xoài nhựa Trung Quốc" thừa nhận đây là trò "câu like"

Thứ bảy, 06/08/2016, 11:23 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc nhiều đoạn clip nghi vấn xoài nhựa (nilon) được tung lên mạng, sau khi vụ việc được cơ quan chức năng làm rõ, những người tham gia quay clip đã gỡ bỏ khỏi trang mạng xã hội facebook, và lên tiếng xin lỗi.

Liên quan đến vụ việc nhiều đoạn clip nghi vấn xoài nhựa (nilon) được tung lên mạng, sau khi vụ việc được cơ quan chức năng làm rõ, những người tham gia quay clip đã gỡ bỏ khỏi trang mạng xã hội Facebook, và lên tiếng xin lỗi.

[mecloud]mt9jmLIlCL[/mecloud]

Những ngày qua trên mạng xã hội có chia sẻ nhiều clip mổ xẻ việc hạt xoài có màng bọc giống nilon, trước tin đồn gây hoang mang dư luận này, nhiều bà nội trợ cũng đã chia sẻ clip bóc mẽ tin đồn ác ý trên. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp đã tiến hành vào cuộc điều tra.

[mecloud]gDfZvbqODs[/mecloud]

Sau khi công bố kết quả trái xoài mút có kích thước nhỏ đang bày bán ở TP. HCM chỉ là xoài bình thường. Cơ quan chức năng cũng khẳng định không hề có chuyện xoài làm bằng nilon như đoạn clip được tung lên mạng gây xôn xao dư luận.

Những đoạn clip được tung lên mạng trước đó (31/7) cũng đã bị chủ nhân gỡ bỏ, đồng thời gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng, nhà vườn và tiểu thương bán xoài về việc vô tình đưa thông tin thiếu chính xác gây hậu quả nghiêm trọng.

Chia sẻ trên Trí thức trẻ, bà P.T.T. (ngụ quận 5, TP. HCM), một trong những người tham gia quay clip tung lên cũng đã gỡ bỏ khỏi trang mạng xã hội Facebook.

Bà T. thừa nhận: "Tôi chỉ muốn cảnh báo người tiêu dùng là thứ nhất. Thứ hai là để mọi người biết đến tôi. Tôi chỉ có 2 mục đích đó, chứ không có động cơ, ý định xấu nào nữa".

Theo bà T. clip đưa lên mạng chỉ để xem cho vui và câu lượt like (thích) người theo dõi mình nhiều hơn. Nhưng bà không ngờ đã bị dư luận lại phản ứng mạnh và quan tâm nhiều đến vậy.

Theo bà T.: "Mặc dù clip đã gỡ nhưng những ngày qua tôi suy sụp vì trò đùa của mình, sợ không dám ra đường vì bị hăm dọa đuổi đánh. Tôi xin lỗi! tôi chỉ muốn... câu like chứ không có ý xấu, chọc phá ai cả".

Trước đó, chị T.T.P người đăng clip phản biện tin đồn xoài nhựa cho biết, chị ra chợ và mua xoài mút này về để kiểm tra. Chị khẳng định xoài không thể làm giả vì chi phí cao. Bất cứ hạt xoài nào cũng có một lớp màng trong để bọc phôi xoài, đây là điều chị đã biết từ lúc 5 tuổi. Nhà chị đã từng trồng loại xoài này, rất nhiều vùng khác cũng có thể trồng như Sơn La, An Giang... Có thể Trung Quốc có trồng và mang bán tại Việt Nam chứ không thể làm giả. Chị T.T.P khẳng định người đăng clip ban đầu "câu like quá ác". Tin đồn ác ý làm hại đến người nông dân và cả các tiểu thương.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news