Tin mới

Người đăng nhiều ảnh lên Facebook có vấn đề về thần kinh

Thứ hai, 11/08/2014, 01:54 (GMT+7)

Theo nghiên cứu mới nhất, các nhà khoa học cho rằng người có vấn đề thần kinh và người hướng ngoại thường đăng nhiều ảnh lên Facebook hơn hẳn\nngười khác.

Theo nghiên cứu mới nhất, các nhà khoa học cho rằng người có vấn đề thần kinh và người hướng ngoại thường đăng nhiều ảnh lên Facebook hơn hẳn người khác.

Báo cáo chỉ rõ: trong khi người hướng ngoại thường xuyên thay ảnh cover, người loạn thần kinh chức năng lại thích tải nhiều ảnh trong một album. Nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Wolverhampton (Anh) và xuất bản trong tạp chí Computers in Human Behavior số tháng 8.

Các nhà nghiên cứu khảo sát hơn 100 người từ độ tuổi 17 đến 55 về cá tính của họ, hơn 70% người tham gia là nữ giới. Sau đó, họ xem xét hành vi của mọi người trên Facebook, tập trung vào hoạt động tải ảnh và tương tác trực tuyến.

Người hướng ngoại thích thay ảnh cover vì như vậy, họ có thể chia sẻ cảm xúc, kết nối với người khác, chia sẻ thêm thông tin về bản thân. Còn với đối tượng loạn thần kinh, tác giả nghiên cứu Azar Eftekhar nhận định: họ xem Facebook như một nơi an toàn để tự thể hiện bản thân và bù đắp cho sự thiếu hụt tự tin ngoài thực tế. Nói cách khác, họ muốn được yêu thương, ngưỡng mộ, chấp nhận thông qua việc đăng những ảnh mà họ cho là khiến họ trở nên hấp dẫn hơn, theo kịp thời đại.

Ngoài ra, nghiên cứu còn phát hiện người tỉ mỉ có xu hướng tạo ra nhiều album khác nhau không do Facebook tự lập (album ảnh đại diện, ảnh trên tường). Mấu chốt vấn đề là những cá nhân như vậy đều có tính kỷ luật cao và có định hướng mục tiêu rõ ràng, họ cảm thấy mình cần phải ghi lại và sắp xếp hình ảnh, video của mình bằng các công cụ trực tuyến.

Từ kết quả này, có lẽ bạn nên suy nghĩ lại về thói quen đăng quá nhiều ảnh lên Facebook nếu không muốn bị người khác gọi là… thần kinh.

Theo ICTnews

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news