Tin mới

Người giúp việc lừa đảo, chiếm đoạt 4 tỷ đồng của gia chủ

Thứ ba, 02/12/2014, 15:23 (GMT+7)

Vợ chồng Đê đã cấu kết với Vinh làm giả giấy tờ sở hữu căn nhà nói trên của vợ chồng ông L., mang đi thế chấp vay tiền ngân hàng nhằm chiếm đoạt.

Vợ chồng Đê đã cấu kết với Vinh làm giả giấy tờ sở hữu căn nhà nói trên của vợ chồng ông L., mang đi thế chấp vay tiền ngân hàng nhằm chiếm đoạt.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM ngày 2/12 cho biết đơn vị này vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố 4 đối tượng về tội danh 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản' và 'thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng'.

Các đối tượng đó là Nguyễn Hữu Vinh (30 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM), Nguyễn Thị Sót (53 tuổi), Trương Văn Đê (57 tuổi, chồng Sót, cùng ngụ Bến Tre) và Nguyễn Thị Ngọc Lan (56 tuổi, nguyên công chứng viên của Phòng công chứng số 2 TP.HCM).

Theo kết luận điều tra, từ năm 1996 - 2011, vợ chồng Đê giúp việc cho gia đình ông Đ.T.L, bà N.T.H (chủ căn nhà mặt tiền ở đường Phạm Thế Hiển, phường 5, quận 8, TP.HCM).

Biết rõ gia cảnh gia đình ông L., bà H. nên vợ chồng Đê đã cấu kết với Vinh làm giả giấy tờ sở hữu căn nhà nói trên của vợ chồng ông L., mang đi thế chấp vay tiền ngân hàng nhằm chiếm đoạt.

Cụ thể giữa năm 2012, Vinh đã đóng vai con trai của vợ chồng ông L. và vợ chồng Đê đóng giả vợ chồng ông L. làm thủ tục thế chấp căn nhà nói trên để vay tiền ngân hàng. Sau đó, nhóm người này đã đem hồ sơ giấy tờ đến đưa cho Lan công chứng.

Lan đã không hỏi để làm rõ về nhân thân, không đối chiếu hình ảnh trong giấy tờ với người thực hiện công chứng trên thực tế, không đối chiếu chữ ký của ông L. với chữ ký của bị can Đê mạo danh ông L. ký tại các văn bản trong hồ sơ công chứng…, chứng nhận sai về chủ sở hữu tài sản thế chấp.

Nhóm Vinh sau đó mang hồ sơ đến ngân hàng thế chấp vay 4 tỉ đồng, rồi chiếm đoạt. Trong đó Vinh chiếm đoạt 3,6 tỉ đồng, Sót chiếm đoạt 400 triệu đồng.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news