Tin mới

Người Hà Nội "đổ xô" xếp hàng xin chữ đầu năm

Thứ ba, 09/02/2016, 14:17 (GMT+7)

Người dân Hà Nội tấp nập đổ về Văn Miếu – Quốc Tử Giám để vãn cảnh, du xuân, nhiều người phải xếp hàng trước những gian của các ông đồ chờ đến lượt xin chữ.

Người dân Hà Nội tấp nập đổ về Văn Miếu – Quốc Tử Giám để vãn cảnh, du xuân, nhiều người phải xếp hàng trước những gian của các ông đồ chờ đến lượt xin chữ.

Nhiều người xếp hàng chờ xin chữ đầu năm.

Hôm nay (2/1 âm lịch) là ngày chính thức khai hội thư pháp, đã có rất nhiều người dân sinh sống trên địa bàn Hà Nội đổ về Văn Miếu – Quốc Tử Giám để du xuân và và xin chữ đầu năm lấy may.

Ông đồ Cung khắc Lược (ngồi giữa).

Theo ghi nhận của báo Đời sống & Pháp luật, năm nay hoạt động xin chữ đã có sự đổi mới và quản lí chặt chẽ. Nếu như các năm trước hoạt động này diễn ra trong khuôn viên Văn Miếu – Quốc Tử Giám thì vào Tết Bính Thân 2016 việc xin chữ đầu năm đã được bố trí tổ chức trong khuôn viên hồ Văn (đối diện cổng chính Quốc Tử Giám) để tránh tình trạng ách tắc giao thông.

Nhiều người ngồi chọn chữ đầu năm.

Ngoài ra, có rất nhiều gian hàng được dựng lên xung quanh hồ Văn dành cho các ông đồ để phục vụ nhu cầu của du khách. Trong những gian hàng này thì đông khách nhất có lẽ là gian hàng của ông đồ Cung Khắc Lược. Người xin chữ phải xếp hàng chờ ít nhất 30 phút đến 1 tiếng mới đến lượt mình để được ông đồ cho chữ.

Một ông đồ cuốn lại bức thư pháp để trao cho người xin.

Chị Hương Loan (Hà Nội), một người xếp hàng để xin chữ, cho biết, sở dĩ chị xếp hàng chờ xin chữ bởi ông Lược là một trong những ông đồ cao tuổi nhất, am hiểu nhiều. Đặc biệt, gia đình chị từ 3 đời nay năm nào cũng xin chữ của ông Lược về nhà treo nên chị Loan coi đây là cái duyên khiến chị bỏ thời gian xếp hàng để được xin chữ của ông.

Từng nét thư pháp được viết cẩn thận.

Bên cạnh đó, năm nay phố "ông đồ" được tổ chức rất quy củ. Các gian hàng được BTC dựng mái che, được vệ sinh sạch sẽ. Đặc biệt, là không có tình trạng chặt chém du khách thập phương bởi giá cả tùy thuộc vào du khách gửi tới các ông đồ.

Một gian hàng vẽ tranh trong hội chợ thư pháp.

Người dân tranh thủ chụp ảnh ghi lại kỉ niệm.

Số lượng các ông đồ trẻ tham gia hội thư pháp khá nhiều.

Các bức thư pháp được bày dọc bên hồ.

Một điều khác rất đáng ghi nhận là trong năm nay số các “ông đồ” trẻ tuổi mười tám, đôi mươi khá nhiều. Đây là một tín hiệu vui cho lĩnh vực thư pháp đang có xu hướng mai một trong hiện tại.

Nhân Văn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news