Tin mới

Người dân Hà Nội háo hức trải nghiệm Wi-Fi miễn phí quanh khu vực hồ Gươm

Thứ sáu, 02/09/2016, 07:29 (GMT+7)

Ngày 1/9 hệ thống wifi miễn phí ở Hồ Gươm chính thức hoạt động đa số ý kiến đều cho rằng, thời gian truy cập khá lâu, tốc độ mạng lúc nhanh lúc chậm.

Ngày 1/9 hệ thống wifi miễn phí ở Hồ Gươm chính thức hoạt động đa số ý kiến đều cho rằng, thời gian truy cập khá lâu, tốc độ mạng lúc nhanh lúc chậm.

[mecloud]czlYR6Pw91[/mecloud]

Công tác lắp đặt Wi-Fi quanh khu vực Bồ Hồ đã thực hiện xong từ ngày 30-8. Người dân thành phố Hà Nội đã có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí Wi-Fi có tên “Free wifi UBND TP Hà Nội”. Thông tin này nhận được sự hào hứng người dân tại các khu vực này bởi đáp ứng được nhu cầu sử dụng wifi của mọi người.

​Việc lắp đặt trạm wifi miễn phí sẽ phục vụ nhu cầu luôn kết nối internet của mọi người. Ảnh Trang Vũ

[mecloud]NtuKMGz6v0[/mecloud]

​Wifi sẽ được giới hạn trong vòng 30 phút. Hết thời gian này thiết bị sẽ tự log out. Ảnh Trang Vũ

Tổng cộng có 21 trạm phát sóng được đặt tại các điểm đường Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Khay, khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, Đền Ngọc Sơn, Quán Bốn Mùa, Hàm Cá Mập, Đồng hồ (đối diện Tràng Tiền Plaza)…

​Hai bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội đang trải nghiệm Wifi. Theo ghi nhận thì mất khoảng thời gian 10 giây để kết nối được với mạng. Ảnh Trang Vũ

Theo ghi nhận của PV, chiều 1/9 tốc độ mạng wifi miễn phí ở Hồ Gươm với địa chỉ “Free wifi UBND TP Hà Nội” chưa thực sự ổn định. Một nhóm người dùng thử nghiệm mạng ở khu vực đường Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) cho hay, dù lượng người truy cập không đông lắm, nhưng khi sử dụng chưa đến 30 phút đã bị “rớt mạng”. Bên cạnh đó, thời gian kết nối khá lâu, mất từ 5 - 10 phút để vào được mạng internet miễn phí này.

​Đo tốc độ Wifi trên điện thoại tại khu vực trước bưu điện Hà Nội. Ảnh Trang Vũ

Chị Nguyễn Thiên Trang (25 tuổi, Cầu Giấy) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi trải nghiệm thực tế hệ thống wifi miễn phí ở Hồ Gươm, tôi thấy rằng tốc độ mạng hơi chậm, hy vọng hệ thống sẽ ngày càng hoàn thiện, wifi ở đây sẽ ổn định hơn".

[mecloud]SxDCGlapOF[/mecloud]

Ở khu vực gần Đài phun nước, tháp Hòa Phong, Hàng Khay, tốc độ truy cập wifi nhanh hơn. Khi thực hiện các thao tác như mở trình duyệt, lướt Facebook, youtube, trang nghe nhạc trực tuyến, đọc báo online… chỉ mất khoảng từ 3-5 giây. Nhiều người khá hài lòng với tốc độ của wifi hiện tại ở các khu vực này.

​Một nhóm người dùng đang trải nghiệm wifi miễn phí. Theo chia sẻ thì wifi tại khu vực gần Đài phun nước có tốc độ ổn định và nhanh hơn. Ảnh Trang Vũ

Chị Nguyễn Quỳnh Hoa (25 tuổi, Thanh Xuân) cho biết: "Tôi thấy tốc độ khá tốt, đọc báo, xem tin tức không bị chập chờn, hoàn toàn có thể xem video được. Tôi khá hài lòng với hệ thống wifi miễn phí ở Hồ Gươm vì nó còn nhanh hơn mạng ở nhà tôi đang dùng (cười)".

“So với lượng người dùng đông như thế này thì có lẽ tốc độ kết nối wifi ở đây khá được. Thực sự tôi dùng không thấy chậm, rất tốt", anh Nguyễn Quốc Anh nói.

Hỏi về cảm nghĩ khi khu vực Hồ Gươm lắp đặt wifi miễn phí, chị Hoàng Thị Thùy Trinh, một sinh viên trên địa bàn TP Hà Nội cho biết: “Tôi nghĩ điều này rất tốt và tiện ích, không chỉ đối với người dân, du khách trong nước mà còn với người nước ngoài. Điều này vừa tiết kiệm được thời gian, tiền bạc mà còn có thể thoải mái ở xem phim, lướt web, trò chuyện với bạn bè. Tôi hi vọng sau này, tốc độ wifi vẫn nhanh và ổn định như hiện nay“.

Từ ngày 1/9, hệ thống wifi công cộng tại 21 điểm quanh hồ Gươm chính thức đi vào hoạt động. Để sử dụng wifi miễn phí, người dân và du khách chọn địa chỉ “Free wifi UBND TP Hà Nội”, sẽ được sử dụng trong 30 phút. Hết thời hạn trên, wifi tự ngắt và nếu truy cập tiếp, người sử dụng phải kết nối lại.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: wifi