Tin mới

Người hùng đánh bại Thái Lan chia sẻ bí quyết vượt qua sức ép khổng lồ của trận chung kết

Thứ sáu, 14/12/2018, 17:09 (GMT+7)

Đó là niềm tin của tiền vệ Nguyễn Minh Phương, danh thủ 10 năm trước cùng Việt Nam nâng cao chức vô địch AFF Cup 2008 tại Mỹ Đình.

Đó là niềm tin của tiền vệ Nguyễn Minh Phương, danh thủ 10 năm trước cùng Việt Nam nâng cao chức vô địch AFF Cup 2008 tại Mỹ Đình.

10 năm trước, Việt Nam bước vào trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 gặp Thái Lan cũng với lợi thế khi đã thắng 2-1 tại lượt đi trên sân khách. Nhưng đoàn quân áo đỏ bị dẫn 1-0 và phải nhờ đến bàn thắng ở những giây cuối của Công Vinh mới có thể lên ngôi vô địch.

Minh Phương - người đá phạt để Công Vinh đánh đầu năm đó - chia sẻ bí quyết để vượt qua sức ép khủng khiếp trong 2 trận chung kết:

"Không thể nói hết sức ép, sự căng thẳng vô hình mà toàn đội phải đối diện khi đó. Toàn đội gần như rơi vào trạng thái tâm lý căng cứng. Bây giờ nghĩ lại vẫn đúng thôi, sau gần 50 năm bóng đá Việt Nam mới có dịp vô địch Đông Nam Á, nên sự kỳ vọng của người hâm mộ là rất lớn.

Khi ấy, anh em chỉ biết động viên nhau cùng vượt qua thôi, tôi có tâm lý vững vàng nhất nên luôn tìm cách giúp cho các đồng đội khác thoải mái hơn. Tôi không hề nghĩ đến trận chung kết lượt về, chỉ chờ đến khi ra sân là chiến hết sức mình thôi. Đó cũng là cách tôi vượt qua áp lực trước những trận cầu lớn khi còn thi đấu", cựu danh thủ Nguyễn Minh Phương trải lòng.

Tiền vệ Minh Phương khi còn khoác áo Việt Nam.

Chia sẻ thêm về 90 phút trận chung kết lượt về AFF Cup 2008 khá căng thẳng với Thái Lan, cựu "thuyền trưởng" của CLB Đà Nẵng tại V.League 2018 cho biết:

"Dù đã xác định trước khó khăn khi tái đấu với Thái Lan, nhưng bước vào sân anh em không thể nào thoát khỏi tâm lý căng cứng. Sức nóng từ khán đài sân Mỹ Đình là quá lớn khiến toàn đội hơi ngợp. Từng nhịp chạm bóng và xử lý của mỗi người không được thoải mái cho lắm.

Nếu để nói điều gì khiến tôi nhớ nhất ở trận chung kết đó, đó chính tình huống sút phạt cho Công Vinh ghi bàn. Ở thời điểm nhạy cảm nhất, tôi không tin mình có thể tạo ra cú sút có quỹ đạo bay khó chịu như vậy. Sau 10 năm mỗi khi xem lại bàn thắng của Vinh, tôi vẫn ngỡ nó mới diễn ra ngày hôm qua mà thôi.

Cảm giác này theo tôi suốt 10 năm qua, vẫn rất hạnh phúc khi ra đường người hâm mộ nhớ mình. Có người còn nói "nó là thằng chuyền cho Vinh ghi bàn giúp Việt Nam vô địch đó". Rất tự hào vì điều đó".

Minh Phương cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008.

Khi được hỏi nhận định kết quả trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia, tiền vệ tài hoa một thời của bóng đá Việt Nam cho biết:

"Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi, tôi có niềm tin như vậy. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chiến thắng Malaysia chứ không phải hòa 0-0 hay 1-1 để giành cup. Tỉ số bao nhiêu thì tôi không dám đoán nhưng chúng ta sẽ lên ngôi.

Mất 10 năm để góp mặt trong trận chung kết. Mất 10 năm chúng ta mới lại có được một thế hệ tài năng như thế này. Người hâm mộ cũng đã chờ đợi 10 năm nay rồi. Tôi nghĩ chúng ta sẽ không phải đợi thêm năm nào nữa đâu. Quang Hải, Văn Đức cùng đồng đội sẽ bước lên đỉnh cao Đông Nam Á. Tôi nghĩ mọi người sẽ có cùng suy nghĩ như tôi".

Thái Hải

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news