Tin mới

Người hùng tí hon Kim Ngọc: Tài không đợi tuổi

Thứ hai, 01/02/2016, 17:01 (GMT+7)

Hát được nhiều thể loại, Kim Ngọc đang nổi lên như một “hiện tượng” tại thành phố Hồ Chí Minh khi cô bé vừa đoạt giải Nhì cuộc thi Người hùng tí hon.

Hát được nhiều thể loại, Kim Ngọc đang nổi lên như một “hiện tượng” tại thành phố Hồ Chí Minh khi cô bé vừa đoạt giải Nhì cuộc thi Người hùng tí hon.

Mê ca hát từ khi còn 5-6 tuổi, bé Kim Ngọc “dán mắt” vào tivi mỗi khi thấy các anh chị nghệ sỹ múa hát và chơi nhạc cụ dân tộc, vì thế, âm hưởng dân gian đã ngấm vào bé và như một sự phản ứng tự nhiên, Kim Ngọc bắt đầu bắt chước những câu hò, điệu ví, chậm chí những câu hát dân ca Bắc Bộ rất khó xử lý đối với người phương Nam vì phát âm có nhiều điều khác biệt. 

"Mưa dầm thấm lâu”, Kim Ngọc ngày càng tiến bộ, đến khi 8 tuổi, Ngọc đã thuộc làu làu nhiều bài hát dân ca Bắc Bộ, Nam Bộ. Nhận thấy sự đam mê của con gái, bố mẹ Kim Ngọc đã rất phấn khởi và ủng hộ con gái, đăng ký cho con học đàn, học nhạc.

 Ngọc bắt đầu thử sức những bài nhạc nhẹ mang âm hưởng dân gian rất khó hát như Mái đình làng biển, Con cò... thậm chí Kim Ngọc còn thình diễn rất thành công ca khúc Mẹ yêu con trên sân khấu cuộc thi Người hùng tí hon khiến huấn luyện viên Cẩm Ly còn ngạc nhiên.

Kim Ngọc đã khiến khán giả ngồi xem bị lôi cuốn vào bài em hát, thậm chí mẹ của bé ngồi dưới đã cảm động chảy nước mắt khi nghe con hát bài về tình mẫu tử, đó là điều rất khác biệt của Kim Ngọc so với các bé gái cùng trang lứa.

Năm 2014, khi tham gia múa phụ hoạ cho chương trình Gương mặt thân quen nhí, bé Kim Ngọc được gặp gỡ ca sỹ Thu Phượng – người chơi hỗ trợ cho bé Gia Huy.

Kết thúc Gương mặt thân quen nhí, bé Kim Ngọc chính thức trở thành học trò của ca sỹ Thu Phượng. Và cuộc thi đầu tiên mà Kim Ngọc tham gia, là Nhí tài năng của đài VTC. Tuy không đoạt giải cao nhưng cô trò Kim Ngọc đã rút ra được nhiều kinh nghiệm.

Sang năm 2015, tham gia cuộc thi Người hùng tí hon, Kim Ngọc và các thành viên trong đội của mình đã vượt qua hàng trăm đối thủ khác trong mấy nhiều tập phát sóng và xuất sắc về Nhì trong đêm chung kết vừa diễn ra tối 30/1 vừa qua.

Cô bé đã thể hiện tài năng đa dạng khi chơi được 5 loại nhạc cụ dân tộc như đàn môi, đàn tranh, đàn tì bà, đàn gáo, phách tiền khiến các huấn luyện viên và khán giả thích thú và ngạc nhiên

Đây là thành quả xứng đáng cho nỗ lực của Kim Ngọc và các thành viên trong đội, và không thể không kể đến công lao dạy dỗ, chọn bài, tư vấn, luyện tập của ca sỹ Thu Phượng.

Hiện tại, bé Kim Ngọc đang học lớp 6 và học khá giỏi. Có lẽ cái “gien” âm nhạc có sẵn trong người nên cô bé không cần bố mẹ phải giục giã bất cứ một lời nào, em luôn chủ động, thậm chí là mê say với âm nhạc
Ngọc tâm sự rằng, “em không hiểu vì sao mà thích dòng nhạc dân gian đến vậy. Em tập các bài dân gian rất nhanh thuộc và “cảm” cũng rất nhanh, rất tự nhiên mà không cần người lớn chỉ bảo nhiều. Mỗi khi hát dân gian, em như thăng hoa và cảm giác như được bay lên cùng âm nhạc vậy”.

Với niềm đam mê ca hát, tài năng bẩm sinh lại được đầu tư học hành bài bản, chắc chắn trong tương lai, Kim Ngọc sẽ trở thành một nghệ sỹ đa năng, mang giọt đàn tiếng hát phục vụ đông đảo khán giả yêu nhạc cả nước.

Ảnh: NVCC

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news