Tin mới

Công dân Gia Lai "phát hiện" ra vị trí máy bay MH370 xin giữ bí mật danh tính

Thứ sáu, 07/09/2018, 16:01 (GMT+7)

Một người đàn ông ở Gia Lai khẳng định đã phát hiện ra vị trí máy bay MH370 bị rơi đề nghị được giấu kín danh tính.

Một người đàn ông ở Gia Lai khẳng định đã phát hiện ra vị trí máy bay MH370 bị rơi đề nghị được giấu kín danh tính.

Theo tin tức trên báo Gia Lai, ngày 6/9, một công dân Gia Lai giấu tên đã đến báo Gia Lai Online khẳng định anh phát hiện chính xác địa điểm nghi chiếc máy bay MH370 của Malaysia mất tích ngày 8/3/2014.

Báo VTC News đưa tin, ông Huỳnh Kiên - Tổng biên tập Báo Gia Lai Online xác nhận sự việc. Ông Kiên cũng cho biết thêm, người dân này tới tòa soạn cung cấp thông tin và mong được giữ bí mật danh tính vì thông tin chưa được đầy đủ.

Theo báo Gia Lai Online, cách đây 4 năm, người vừa cung cấp thông tin đang lang thang tìm kiếm thông tin hình ảnh vệ tinh trên mạng thì phát hiện một chiếc máy bay có kích thước giống chiếc máy bay MH370 rơi trong một lòng hồ.

Hình ảnh được cho là vị trí chiếc MH370 do một người ở Gia Lai cung cấp. Ảnh VTC News

Người cung cấp hình anh cho hay, máy bay anh phát hiện đo được độ dài khoảng 60,78 m, sải cánh 31,23 m, máy bay còn nguyên vẹn, không bị vỡ, đầu cắm xuống lòng hồ. Kích thước này tương đồng với thông tin về chiếc máy bay MH370 của Hãng Hàng không Malaysia. Chiếc máy bay này rơi xuống nước ở độ sâu khoảng 30m và nhiều khả năng ngập dưới bùn 5-6m, chứ không phải nằm trong rừng rậm và không thuộc địa phận Campuchia.

Ngoài ra, điểm rơi của MH 370 mà anh xác định được nằm gần với trục đường bay từ Malaysia đi Bắc Kinh, cách điểm cuối khi máy bay mất tín hiệu không xa.

Người này khẳng định, chỉ cần chính phủ Malaysia cho phép tìm kiếm sẽ mất 2-3 ngày là có kết quả. Nếu kết quả không phải là MH370, anh này sẽ chịu toàn bộ chi phí tìm kiếm.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news