Tin mới

“Người không phổi” Lampard chia tay Chelsea sau 13 năm gắn bó

Thứ ba, 03/06/2014, 09:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tiền vệ có biệt danh "người không phổi", công thần Frank Lampard đã quyết định chia tay Chelsea sau 13 năm gắn bó.

(Tinmoi.vn) Tiền vệ có biệt danh "người không phổi", công thần Frank Lampard đã quyết định chia tay Chelsea sau 13 năm gắn bó.

 

Ngay khi vừa cùng đội tuyển Anh đặt chân đến Miami (Mỹ) để chuẩn bị cho World Cup 2014, Frank Lampard đã có tuyên bố ngắn gọn trước các phóng viên: "Chelsea đã trở thành một phần của cuộc đời tôi".

Tuyên bố này của Lampard có nghĩa là Chelsea đã trở thành quá khứ của tiền vệ này hoặc rõ ràng hơn: tiền vệ có biệt danh “người không phổi” đã chính thức chia tay Chelsea.

Được biết, kết thúc mùa giải 2013 – 2014 vừa qua, công thần Lampard đã không được đội chủ sân Stamford Bridge kí tiếp hợp đồng.

Frank Lampard đã chính thức chia tay Chelsea sau 13 năm cống hiến.

Hợp đồng hiện tại giữa Lampard với Chelsea sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 này. Tuy nhiên, trong khi đồng đội John Terry đã được mời gia hạn hợp đồng thì Lampard lại không được ban lãnh đạo Chelsea đoái hoài đến, và anh quyết định ra đi sau 13 năm gắn bó.

Lampard là cầu thủ thứ hai rời Chelsea vì hết hạn hợp đồng. Trước Lampard, hậu vệ cánh trái Ashley Cole cũng đã rời sân Stamford Bridge sau 8 năm gắn bó vì không được gia hạn hợp đồng mới.

Điểm dừng tiếp theo của Lampard có thể là Giải nhà nghề Mỹ (MLS). Hiện tại, đội bóng đang theo đuổi Lampard là New York City - CLB vừa ký hợp đồng 3 năm với tiền đạo nổi tiếng người Tây Ban Nha, David Villa.

Frank Lampard, 35 tuổi, gia nhập Chelsea vào năm 2001 từ CLB West Ham với giá 11 triệu bảng. Trong 13 năm chinh chiến dưới màu áo Chelsea, Lampard đã cùng với CLB này giành 11 danh hiệu, trong đó có ba chức vô địch Premier League, một chức vô địch Champions League và một chức vô địch Europa League.

Hiện tại, Lampard đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Chelsea với 211 bàn thắng sau 648 trận. Ở mùa giải vừa qua, dù lớn tuổi nhưng Lampard vẫn có tới 40 lần xuất hiện trong đội hình Chelsea.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news