Tin mới

Người lái xe khách giường nằm rơi xuống vực kể lại giây phút kinh hoàng

Thứ năm, 04/09/2014, 15:14 (GMT+7)

“Theo phản xạ, tôi bẻ lái tránh chiếc xe con để không xảy ra va chạm. Sau đó, theo quán tính, xe tôi mất lái và va vào thành chắn bên lề đường rơi xuống vực sâu”, tài xế xe khách vụ tai nạn Sapa kể.

 

 

“Theo phản xạ, tôi bẻ lái tránh chiếc xe con để không xảy ra va chạm. Sau đó, theo quán tính, xe tôi mất lái và va vào thành chắn bên lề đường rơi xuống vực sâu”, tài xế xe khách vụ tai nạn Sapa kể.

Sau khi vụ tai nạn xe khách kinh hoàng tối ngày 1/9, tại Quốc lộ 4D, địa phận xã Tòng Thành, huyện Bát Xát, Lào Cai,  khiến 12 người chết và 41 người bị thương. Nhiều trang báo đã thông tin khác nhau về danh tính lái xe khách giường nằm 29B - 08582 bị nạn.

Sáng 4/9, Công an tỉnh Lào Cai đã xác nhận, xe khách gặp nạn khi đó chỉ có một lái xe (Nguyễn Hữu Thọ, 43 tuổi quê Thanh Ba, Phú Thọ), và một phụ xe tên Trần Quyết Thắng (không làm nghề lái xe).

Ngay trong sáng 4/9, PV đã có cuộc trao đổi với tài xế Nguyễn Hữu Thọ để tìm hiểu về nguyên nhân vụ tai nạn.

Vừa tỉnh lại trong cơn mê, anh Thọ vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc diễn ra vào chiều ngày 1/9, tài xế này kể lại: “Trước thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe tôi đang điều khiển đổ đèo với tốc độ chậm. Trong lúc tiến tới đoạn ngoặt cua đèo, bất ngờ tôi phát hiện một chiếc xe con màu vàng (hoặc xanh) đi ngược chiều và lấn sang phần đường của xe tôi.

Theo phản xạ, tôi đánh lái để tránh xảy ra va chạm với xe con. Sau đó, theo quán tính, xe tôi mất lái, va vào thành chắn bên lề đường rồi lao xuống vực sâu”.

Tài xế Thọ cho biết thêm, sự việc xảy ra quá nhanh chóng khiến nhà xe không kịp cảnh báo khách và sơ tán. Sau khi chiếc xe mất lái, lao xuống vực sâu anh không còn biết gì nữa cho đến khi tỉnh lại.

Theo ông Đỗ Văn Vương, đại diện công ty Sao Việt cho biết: “Ngay sau khi xảy ra tai nạn, chúng tôi đã cử cán bộ đến thăm hỏi, túc trực hỗ trợ chăm lo cho các nạn nhân từ hôm xảy ra tai nạn.

Trước mắt, phía công ty hỗ trợ 10 triệu đồng, 1 áo quan và trả toàn bộ phí thuê xe chở thi thể về quê đối với nạn nhân tử vong. Những nạn nhân bị thương được hỗ trợ mỗi người 5 triệu đồng.

Lãnh đạo công ty cũng gửi lời cảm ơn Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, đồng thời gửi tới tập thể cán bộ công nhân viên bệnh viện 30 triệu đồng”.

Đại diện công ty Sao Việt chia sẻ: Phía công ty gửi lời cảm ơn chân thành tới các cơ quan chức năng, những đơn vị thông tấn báo chí đã kịp thời cập nhật sự việc để công ty có thể khắc phục hậu quả một cách tốt nhất.

Ngày 3/9, chiếc xe gặp nạn đã được cơ quan chức năng kéo lên khỏi vực để phục vụ điều tra. Ảnh Lao Động

Ngoài hỗ trợ của phía Công ty Sao Việt, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: Bộ Y tế sẽ nỗ lực hết sức để cứu chữa bệnh nhân, trước mắt tiến hành hội chẩn liên tuyến giữa các BV tuyến T.Ư và Lào Cai, tăng cường thêm thuốc, máu, máy móc và các thiết bị y tế cần thiết. Đồng thời điều động thêm các kíp mổ từ BV tuyến T.Ư lên hỗ trợ Lào Cai để cấp cứu, điều trị, phẫu thuật cho những bệnh nhân nặng, tránh các tổn thương thêm nếu cần vận chuyển bệnh nhân về tuyến trên... Toàn bộ viện phí cho những bệnh nhân trong vụ tai nạn thảm khốc này được miễn; đồng thời các suất ăn, cháo, sữa cũng được cung cấp miễn phí tới tay cho bệnh nhân nhẹ. Bộ Y tế cũng hỗ trợ cho mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 3 triệu đồng, và các nạn nhân bị thương mỗi người 1 triệu đồng.

Đồng thời, Bảo hiểm Bảo Việt đã phối hợp cử đoàn đại diện đến thăm hỏi và nắm bắt tình hình, để thực hiện tạm ứng chi trả bảo hiểm cho gia đình các nạn nhân gặp nạn.

Xe ôtô bị nạn đã mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho hành khách tại Công ty Bảo Việt Hà Nội, với mức bồi thường tối đa là 70 triệu đồng/người/vụ; ước tính tổng mức trách nhiệm bảo hiểm bồi thường của Bảo Việt cho các nạn nhân trong vụ tai nạn lần này khoảng 1 tỉ đồng.

Theo Đức Thuận (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tai nạn thảm khốc ở Sa Pa: Lỗi do tài xế

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc tại Sa Pa khiến 14 người chết, Cơ quan điều tra tỉnh Lào Cao đã xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi của tài xế, không phải xe khách bị mất phanh.