Tin mới

Người mất tiền triệu, kẻ kiếm tiền trăm vì ... mất nước

Thứ sáu, 02/10/2015, 09:49 (GMT+7)

Đường ống nước Sông Đà bị vỡ đã đẩy nhiều hộ dân ở Hà Nội vào cảnh dở khóc dở cười. Có người “méo mặt” mất tiền triệu vì không có nước để buôn bán nhưng cũng có người “mừng ra mặt” vì có thể kiếm hàng trăm nghìn đồng  nhờ vào chiếc giếng khoan của gia đình mình.

Đường ống nước Sông Đà bị vỡ đã đẩy nhiều hộ dân ở Hà Nội vào cảnh dở khóc dở cười. Có người “méo mặt” mất tiền triệu vì không có nước để buôn bán nhưng cũng có người “mừng ra mặt” vì có thể kiếm hàng trăm nghìn đồng nhờ vào chiếc giếng khoan của gia đình mình.

Đường ống nước Sông Đà bị vỡ lần thứ 15 đã khiến cho dân tình “chán càng thêm chán” vì cảnh mất nước liên tục, ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Không những vậy, chuyện buôn bán của hàng ngàn hộ kinh doanh cũng gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, có hộ bất đắc dĩ phải dừng hẳn công việc kinh doanh của mình lại.

Vỡ đường ống nước sạch Sông Đà. Nguồn: VnExpress

Báo Vietnamnet đăng tải ý kiến của chị Phạm Hiền (Tổ 4, phố Định Công Thượng, Hà Nội), chủ một cửa hàng kinh doanh bún chả, cho biết: "Mỗi tháng, hóa đơn tiền nước của gia đình tôi lên đến 4-5 trăm nghìn. Mỗi lần mất nước, quán ăn của tôi phải nghỉ vì lấy đâu ra nước mà rửa bát, rửa rau củ, lau chùi bàn ghế, cửa hàng...Việc kinh doanh bún chả mỗi ngày đem lại cho gia đình tôi 1 triệu đồng tiền lãi sau khi trừ các chi phí. Nghỉ một ngày mất từng ấy tiền tôi như đứt từng khúc ruột”.

Tương tự như hoàn cảnh của chị Hiền, hàng loạt các cửa hàng kinh doanh phụ thuộc nhiều vào nguồn nước sạch đều phải đóng cửa hoặc phải ngược xuôi tìm kiếm nguồn nước thay thế.

Tuy nhiên, không phải ai cũng lo lắng vì mất nước, nhiều người còn “mừng” vì có thêm một khoản thu nhập đáng kể từ những ngày vỡ đường ống nước Sông Đà. Các cửa hàng giặt khô, là hơi gần khu vực bị  mất nước bỗng trở nên đông khách hơn thường nhật vì dân cư xung quanh không có nước để sinh hoạt.

Thậm chí, có những hộ gia đình còn nghĩ ra cách bán nước giếng khoan với giá lên đến 150 -200 nghìn đồng/ted nước để có thêm thu nhập.

Tuy có giá tương đối đắt như vậy nhưng chất lượng của nguồn nước này  không được đảm bảo, vẫn có mùi lạ vì không được lọc kĩ. Song dù vậy, nhiều người dân Hà Nội vẫn phải “nhắm mắt làm ngơ” vì nếu không dùng nguồn nước này thì chính họ cũng không biết được đến bao giờ mới có nước sạch trở lại để dùng trong sinh hoạt.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news