Tin mới

Người mẫu Duy Nhân qua đời sau thời gian hôn mê

Thứ năm, 07/05/2015, 08:59 (GMT+7)

Nam diễn viên, người mẫu Duy Nhân đã qua đời lúc gần 3h sáng nay (07/5) sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư

Nam diễn viên, người mẫu Duy Nhân qua đời lúc gần 3h sáng nay (07/5) sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư 

Sau một thời gian dài điều trị căn bệnh ung thư, Duy Nhân cùng gia đình đã quyết định tiến hành phẫu thuật ghép tuỷ của em trai. Tuy nhiên, mức độ phù hợp của em trai Duy Nhân và anh chỉ là 50%. Trong quá trình phẫu thuật, Duy Nhân rơi vào trạng thái hôn mê và xuất huyết não. Cách đây ít phút, diễn viên Thanh Trúc vừa chia sẻ thông tin Duy Nhân chính thức qua đời ở tuổi 29 tầm lúc 1h30 sáng ngày 7 tháng 5 năm 2015.

Duy Nhân rơi vào trạng thái hôn mê sâu do biến chứng từ ca ghép tủy điều trị căn bệnh ung thư máu

Duy Nhân sinh năm 1986, anh từng gây ấn tượng với giải Siêu mẫu ăn ảnh tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009. Với chiều cao 1m81, dung mạo nam tính, Duy Nhân từng nằm trong top người mẫu nam triển vọng của làng mẫu Việt. Bằng giải thưởng đầu tiên khi bước chân vào làng mẫu, Duy Nhân có thêm nhiều cơ hội để phát triển nghề nghiệp. Song sự phát triển không mấy cân bằng của các sân khấu thời trang khiến cuộc sống của nam người mẫu khá bấp bênh. Nhiều anh chàng điển trai và được đánh giá cao không mấy mặn mà với sàn diễn, Duy Nhân cũng là một trong số đó.

Xem video: Nhìn lại khoảnh khắc hạnh phúc của Duy Nhân và vợ

[mecloud]geCojGhCc4[/mecloud]

Theo thông tin từ chị gái ruột của Duy Nhân thì những ngày gần đây, sức khỏe ngày càng giảm sút nghiêm trọng. Đến 5h sáng 4/5 thì anh bất ngờ rơi vào tình trạng hôn mê sâu và đang được theo dõi đặc biệt. Bác sĩ còn cho biết gia đình Duy Nhân phải chuẩn bị sẵn tinh thần anh có thể ra đi bất cứ lúc nào.

Được biết, cuối tháng 3, các bác sĩ điều trị quyết định tiến hành ghép tủy cho anh. Đây là biện pháp cuối cùng để kéo dài sự sống cho nam diễn viên.  Tỷ lệ thành công được cho là không cao vì tủy người hiến tặng - em trai Duy Nhân - chỉ phù hợp 50% so với tiêu chuẩn. Nhưng anh và gia đình chấp nhận "đánh cược" với số phận vì không còn phương án nào cứu chữa tốt hơn khi tế bào ung thư đang lan rộng dần. Tuy nhiên sau khi ghép tủy, tình trạng sức khỏe của anh không thật khả quan.

Duy Nhân là một trong những người mẫu trẻ của làng thời trang Việt Nam. Năm 2009, anh đã đạt được giải thưởng Siêu mẫu ăn ảnh trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam. Năm 2010, tập đoàn Elite chọn Duy Nhân cùng với Hồng Nhung làm đại diện Việt Nam so tài tại sân chơi “Đại sứ ngôi sao toàn cầu 2010” diễn ra tại Nam Ninh (Trung Quốc).

Bên cạnh đấy, trên màn điện ảnh Việt Duy Nhân đã có rất nhiều vai diễn trong những bộ phim truyền hình như: Thiên Đường Vắng Em, Hồ Sơ Đen, Vòng tay ấm, Vó ngựa trời nam, Cô gái xấu xí, Tại tôi, Vua sân cỏ, Siêu mẫu xì trum, Cô nàng bất đắc dĩ...

Trong bộ phim bộ phim Hồ sơ đen là những câu chuyện miêu tả thủ đoạn ranh mãnh của bọn buôn lậu khét tiếng Sa Pa. Nhân vật chính xuyên suốt phim là hình ảnh của các phóng viên phụ trách mảng xã hội. Trong phim, người mẫu Duy Nhân đảm nhận vai Hoàng, một phóng viên trẻ, tài năng, xông xáo. Anh cùng đồng nghiệp khám phá nhiều vụ án lập hồ sơ đen để truy quét những tên buôn lậu xuyên biên giới, buôn người, xe gian, bắt cóc, thuốc lắc, cướp tiệm vàng, ngân hàng, giết người…

Với nhân vật trong bộ phim Vòng tay ấm, mặc dù chỉ là đảm nhận vai phụ Duy Quang trong phim, nhưng diễn xuất của Duy Nhân trong Vòng tay ấm cũng gây được nhiều cảm tình với khán giả. Đóng cùng với siêu mẫu ăn ảnh 2009 là dàn diễn viên trẻ đẹp như Thúy Diễm, Thu Hà, Minh Trí, Hải Anh, Tấn Nhã, Hương Xuân, Văn Tiến, Trang Vi.

Sự nghiệp vừa mới bắt đầu khởi sắc là lúc Duy Nhân phát hiện ra mình bi bệnh, ung thư vòm họng. Ban đầu, Duy Nhân và gia đình nghĩ chỉ là amidan thông thường. Thế nhưng sau khoảng một thời gian không khỏi, anh quyết định tìm đến bác sĩ để khám bệnh thì được chẩn đoán viêm amidan cấp sung huyết hóc mủ và cấp thuốc uống trong vòng một tuần.

Tuy nhiên khi hết thuốc mà bệnh không khỏi, Duy Nhân tiếp tục đến bệnh viện chuyên khoa để kiểm tra. Sau khi bác sĩ làm đủ mọi thủ tục như thử máu, lấy nước tiểu, chụp X-quang, nội soi và CT, bác sĩ đã có kết quả cuối cùng thông báo anh bị ung thư vòm họng.

Ngay khi biết được thông tin anh bị bệnh nhiều khán giả và đặc biệt là các anh chị em đồng nghiệp nghệ sĩ đã tổ chức rất nhiều chương trình Từ thiện để quyên góp cho nam siêu mẫu. Đây là thời điểm Duy Nhân xuất hiện nhiều trên truyền thồng, chia sẻ sự cảm ơn của mình tới khán giả và các bạn bè, đồng nghiệp và anh cũng khẳng định sẽ chiến đấu tới cùng với bệnh tật.

Nam diễn viên phải trải qua 3 đợt điều trị hóa chất, mỗi đợt tốn khoảng 300 triệu đồng, chưa kể tiền giường nằm, mỗi ngày 1,5 triệu. Toàn bộ số tiền gần một tỷ do anh em nghệ sĩ ủng hộ đều được mẹ và vợ Duy Nhân giữ để dùng vào việc điều trị hóa chất cho anh.

Dù phải đối mặt với tử thần song những ngày qua, Duy Nhân luôn tỏ thái độ lạc quan trước bệnh tật. Trên trang cá nhân của nam người mẫu, rất nhiều bạn bè, người hâm mộ đã gửi lời hỏi thăm và chúc sức khoẻ tới Duy Nhân.

Cuối tháng 3, các bác sĩ điều trị quyết định tiến hành ghép tủy cho anh. Đây là biện pháp cuối cùng để kéo dài sự sống cho nam diễn viên.  Tỷ lệ thành công được cho là không cao vì tủy người hiến tặng - em trai Duy Nhân - chỉ phù hợp 50% so với tiêu chuẩn. Nhưng anh và gia đình chấp nhận "đánh cược" với số phận vì không còn phương án nào cứu chữa tốt hơn khi tế bào ung thư đang lan rộng dần. Tuy nhiên sau khi ghép tủy, tình trạng sức khỏe của anh không thật khả quan.

Cách đây ít ngày, Duy Nhân lại phải nhập viện vì tình trạng hôn mê sâu. Đến 5h sáng 4/5 thì anh bất ngờ rơi vào tình trạng hôn mê sâu và đang được theo dõi đặc biệt. Bác sĩ còn cho biết gia đình Duy Nhân phải chuẩn bị sẵn tinh thần anh có thể ra đi bất cứ lúc nào.

Nhưng may mắn đã không mỉm cười với anh chàng giàu nghị lực. Bệnh tình không thể cứu vãn, nam siêu mẫu đã qua đời, để lại sự tiếc thương cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả. Nhưng sự nghị lực, bản lĩnh chiến đấu với bệnh tật và tấm lòng thiện nguyện của Duy Nhân là một điểm sáng khiến nhiều người khâm phục và sẽ còn nhớ mãi về một siêu mẫu, diễn viên dễ mến và có nụ cười làm tan chảy trái tim bao người.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news