Tin mới

Người mẹ bắn chết 25 tay súng Taliban trả thù cho con trai bị giết

Thứ tư, 26/11/2014, 15:01 (GMT+7)

Một phụ nữ Afghanistan đã cùng con gái và con dâu thu nhặt vũ khí, bắn chết 25 tay súng Taliban để trả thù cho con trai bị các tay khủng bố giết chết.

Một phụ nữ Afghanistan đã cùng con gái và con dâu thu nhặt vũ khí, bắn chết 25 tay súng Taliban để trả thù cho con trai bị các tay khủng bố giết chết.

 

Sự việc đã xảy ra ở tỉnh Farah thuộc miền Tây Afghanistan. Theo báo cáo, người phụ nữ có tên là Reza Gul có con trai phục vụ trong lực lượng cảnh sát và đã bị các tay súng Taliban giết chết tại một trạm kiểm soát ngay trước mắt của bà.

Chứng kiến cảnh đau đớn này, người phụ nữ cùng với con gái và con dâu (vợ của viên cảnh sát bị giết) đã lấy vũ khí từ trong trạm kiểm soát và tham gia vào cuộc đọ súng với Taliban.

 "Tôi đã rất giận dữ, tôi không thể kiểm soát bản thân và tôi đã cầm vũ khí", Reza Gul nói.

Người mẹ đã cùng con gái và con dâu bắn chết 25 tay súng Taliban để trả thù cho con trai (Ảnh minh họa)

Theo hãng thông tấn Unian, sau cuộc đọ súng kéo dài 7 giờ, ít nhất 25 tay súng Taliban đã bị giết cùng 5 tên khác bị thương. Sediq Sedikki – người phát ngôn của Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết chiến dịch vũ trang chống lại Taliban với các phụ nữ có tổ chức đã trở thành một biểu tượng của cuộc nổi dậy chống lại phong trào xã hội (Taliban).

"Chúng tôi đã cầm vũ khí hạng nặng để chiến đấu với các tay súng và chúng tôi sẽ chiến đấu đến viên đạn cuối cùng", con dâu Seema nói.

"Gia đình chúng tôi cùng nhau chống lại Taliban, tôi đã chuẩn bị đạn cho cha mẹ tôi chống lại kẻ thù", con gái Reza là Fatima nói.

Chồng của Reza là anh Abdul Satar tuyên bố họ sẵn sàng hy sinh cả gia đình, chứ không cho phép Taliban lại gần trạm kiểm soát.

"Những tay súng Taliban là người nước ngoài, chúng là đầy tớ của Pakistan, nếu chúng tấn công 100 lần thì tôi sẽ tiếp tục bảo vệ đất nước của tôi và tôi sẽ dùng máu của mình để ngăn chúng tiến vào ngôi làng của tôi", Abdul Satar nói.

"Chúng tôi tự hào về sự dũng cảm của gia đình này và nó sẽ trở thành câu chuyện được ghi nhớ mãi trong lòng mỗi cảnh sát và người dân tỉnh Farah", cảnh sát trưởng Abdul Razaq Yaqubi nói.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, Taliban chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự việc.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news