Tin mới

Người mẹ đau đớn xin cho con gái 12 tuổi được chết

Thứ sáu, 31/10/2014, 17:20 (GMT+7)

Một bà mẹ trẻ người Anh đã có quyết định vô cùng khó khăn khi cô viết đơn gửi tòa án "ban" cho con gái cái chết vì quá đau lòng khi con phải chống chọi với căn bệnh quái ác.

Một bà mẹ trẻ người Anh đã có quyết định vô cùng khó khăn khi cô viết đơn gửi tòa án "ban" cho con gái cái chết vì quá đau lòng khi con phải chống chọi với căn bệnh quái ác.

 

Bé Nancy, 12 tuổi là con gái của chị Charlotte Fitzmaurice, đến từ nước Anh. Từ khi sinh ra, cô bé không thể đi lại, ăn uống và nói chuyện như những em bé bình thường khác vì bé bị mù bẩm sinh, tràn dịch màng não và viêm màng não.

Chị Charlotte bế con gái Nancy vừa chào đời.

Khi cô bé được 6 tháng tuổi, các bác sĩ dự đoán, bé chỉ sống được khoảng 4 năm. Nhưng chị Charlottee vẫn không từ bỏ hi vọng có thể kéo dài cuộc sống cho đứa con bé bỏng của mình. Chị đã bỏ việc để ở nhà chăm sóc cho con gái.

Cô bé Nancy phải nằm viện 24/24 và liên tục phải điều trị bằng các thiết bị y tế và thở bằng bình ô xy. Sau ca phẫu thuật sỏi thận năm 2012, Nancy bị nhiễm trùng dẫn đến tình trạng sức khỏe ngày càng tồi tệ.

Không chịu nổi cảnh cô con gái 12 tuổi phải chịu đựng những cơn đau đớn quằn quại, người mẹ trẻ đã viết đơn xin bệnh viện Great Ormond Street (London) giải thoát cho cô bé.

Charlotte nói: "Con bé không còn là con gái của tôi, bây giờ nó chỉ là một cái xác không hồn. Sự sống từ đôi mắt của Nancy bây giờ đã biến mất và thay vào đó là sự sợ hãi và một khao khát được Bình An".

“Tôi không thể làm được gì thêm, sự đau đớn của con bé đã quá sức chịu đựng. Tôi muốn lưu giữ những hồi ức đẹp về Nancy chứ không phải những hình ảnh đau lòng như vậy. Tôi đã cố gắng để con gái một cuộc sống tốt nhất có thể và không muốn bé phải tiếp tục chịu đau đớn” - bà mẹ nói về quyết định xé lòng của mình.

Yêu cầu của cha mẹ Nancy đã được Tòa án tối cao và được chấp thuận vào ngày 7/8. Cô bé đã ra đi thanh thản trong vòng tay của gia đình 14 ngày sau đó. Đây cũng là lần đầu tiên cô bé được tự thở mà không cần máy móc hỗ trợ. Người mẹ trẻ nói rằng cô “sẽ không bao giờ có thể tha thứ cho bản thân” về quyết định này nhưng cô hi vọng con gái sẽ được thanh thản.

Trước Nancy, Tòa án Tối cao ở London đã chấp thuận cái chết dành cho bé Ronnie Bickell. Ronnie được 13 tháng tuổi khi người ta tiến hành rút ống thở cho cậu bé.

Theo Linh An/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news