Tin mới

Người mẹ được nhóm bạn thân của con trai chăm sóc suốt 11 năm

Thứ ba, 30/06/2015, 14:48 (GMT+7)

Sau khi cậu con trai duy nhất Zhang Kai qua đời 11 năm trước vì căn bệnh ung thư máu trắng, bà Sheng Ru-zhi ở tỉnh An Huy, Trung Quốc, đã được nhóm bạn thân thiết của con trai yêu thương và chăm sóc như chính mẹ ruột của mình.

Sau khi cậu con trai duy nhất Zhang Kai qua đời 11 năm trước vì căn bệnh ung thư máu trắng, bà Sheng Ru-zhi ở tỉnh An Huy, Trung Quốc, đã được nhóm bạn thân thiết của con trai yêu thương và chăm sóc như chính mẹ ruột của mình.

Năm 2001, Zhang Kai được chẩn đoán bị ung thư máu. Bảy người bạn của Zhang thay nhau tới nhà chăm sóc mẹ con anh. Sau 3 năm chống chọi với bệnh tật, năm 2004, Zhang qua đời. Trong nỗi đau mất con, bà Sheng còn thêm bội phần tủi thân với suy nghĩ phải sống cô quạnh suốt phần đời còn lại.

Tuy nhiên, 3 ngày sau, chuông cửa nhà bà vang lên.

"Lúc ấy tôi đang ở nhà một mình. Chúng đến nhà và mang cuộc sống trở lại", bà Sheng tâm sự trên People.com.cn.

Những người bạn thân này đã thay mặt người bạn đã qua đời, chăm sóc mẹ anh ta suốt 11 năm qua.

Bà Sheng nói thêm rằng, bà không nghĩ rằng những chuyến thăm đó sẽ tiếp tục kéo dài trong 11 năm qua.

Thời gian qua đi, một vài người trong nhóm bạn của Zhang tốt nghiệp đại học, số khác kết hôn và có con nhưng họ vẫn tiếp tục chăm sóc bà Sheng. Bất kể đang ở xa hay bận rộn thế nào, những người bạn học này của Zhang cũng cố gắng thu xếp tới thăm bà Sheng ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy.

"Chúng giống như các con tôi", bà Sheng nói.

Trong trận bão tuyết hồi năm 2008, Li Fei, một người bạn trong nhóm, mua thực phẩm mang tới nhà bà Sheng.

"Bên ngoài rất trơn nên mẹ hãy ở trong nhà. Nếu số thực phẩm này không đủ, cứ gọi cho con, con sẽ mang tới thêm", bà Sheng nhớ lại lời Li nói.

Li hiện làm việc tại Tân Cương nhưng vẫn thường nhắc vợ và con gái tới thăm mẹ của bạn thân.

Fu Xiao-zheng sống gần hơn nên hàng tuần thường qua nhà bà Sheng. Khi được hỏi tại sao vẫn tiếp tục chăm sóc bà Sheng, Fu khiêm tốn đáp: "Đó là vì tôi sống gần và có thời gian".

Ngày xảy ra trận động đất năm 2008, trong khi hầu hết hàng xóm đều đã rời khỏi chung cư, bà Sheng vẫn ở lại phòng và cảm thấy tuyệt vọng.

"Khi đó, bên ngoài rất ồn còn tôi thì nằm trên giường. Khi ấy, Fu xuất hiện ở cửa và gọi to 'mẹ ơi, con đây'", bà Sheng nhớ lại.

Bà Sheng không đơn độc khi thường xuyên có vợ, con của bảy con trai đỡ đầu tới chăm sóc bà. 

Suốt đêm hôm đó, bà Sheng ở lại cùng gia đình Fu trên ôtô.

Năm 2010, bà Sheng trở thành mẹ đỡ đầu của Fu, Li và năm người khác.

Đến năm 2012, chính phủ lấy lại căn hộ và chuyển bà Sheng tới chung cư mới, bảy người con đã góp tiền giúp mẹ cải tạo lại nhà. Suốt ba tháng sửa nhà, bà Sheng sống nhờ nhà Fu.

Câu chuyện cảm động này được chia sẻ trên mạng xã hội khiến Fu và các bạn được báo chí săn đón. Họ không muốn được chú ý vì cho rằng những gì mình đang làm chẳng có gì đặc biệt.

"Chăm sóc mẹ Sheng là trách nhiệm của tất cả mọi người. Dù sau 10 hay 20 năm nữa, chúng tôi vẫn tiếp tục ở bên chăm sóc mẹ", Fu nói.

Yên Yên (Shanghaiist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máu trắng chăm sóc