Tin mới

Người mẹ kể phút bị 2 thanh niên "bắt" con ngay trên tay ở Sài Gòn

Chủ nhật, 20/03/2016, 08:56 (GMT+7)

Trong lúc đang trả lời một thanh niên, người còn lại ngồi sau nhảy xuống xe ôm lấy con chị định bỏ chạy đi nhưng lúc đó chị đang nắm tay con nên giành lại được.

Trong lúc đang trả lời một thanh niên, người còn lại ngồi sau nhảy xuống xe ôm lấy con chị định bỏ chạy đi nhưng lúc đó chị đang nắm tay con nên giành lại được.

Vụ việc xảy ra vào ngày 18/3, trên đường Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình, TP HCM), khi chị Nguyễn Thị Bé Hai (thường gọi là chị Phượng, 35 tuổi, quê ở Cần Thơ) đón con trai là Huỳnh Trung Nghĩa (5 tuổi) học trường mẫu giáo Anh Tú về, báo Người Lao Động thông tin.

Chị Nguyễn Thị Bé Hai kể lại khoảng 4 giờ chiều, sau khi đón con rời khỏi trường mầm non khoảng 200 mét thì có hai thanh niên chạy đến hỏi chị ở đây đường gì? Trong lúc đang trả lời người lái xe thì bất ngờ, người thanh niên ngồi sau nhảy xuống xe ôm lấy con chị định bỏ chạy đi nhưng lúc đó chị đang nắm tay con nên giành lại được.

Chị Phượng vẫn còn sợ hãi khi kể về vụ giằng co, cứu con. Ảnh: NLĐO

Quá sợ hãi, chị Hai ôm chặt con rồi tri hô. Sự việc xảy ra quá bất ngờ, nhiều người chạy đến xem nhưng không giúp đỡ vì nghĩ là mâu thuẫn gia đình. Đến khi chị Hai kêu to "bắt cóc", 2 bảo vệ của cửa hàng thời trang gần đó mới chạy đến hỗ trợ. Thấy bất ổn, 2 thanh niên lên xe bỏ chạy.

“Lúc đó tôi đang ở trong cửa hàng, thấy một phụ nữ ôm con giằng co với hai thanh niên. Khi chạy tới thì hai tên tên này đã bỏ chạy. Nhiều người dân đều chứng kiến chứ không chỉ riêng tôi. Rất mong cơ quan chức năng điều tra, làm rõ tránh để người dân hoang mang”, anh Phương, một bảo vệ đã giúp đỡ chị Hai xác nhận.

Hiện, sự việc đã xảy ra 2 ngày nhưng chị Hai vẫn chưa hết bàng hoàng, còn bé Nghĩa thỉnh thoảng hoảng hốt khi ngủ. Vì còn quá sợ hãi, chị Hai cùng các con vẫn chưa dám ra ngoài.

Hiện trường nơi chị Hai giằng co với hai thanh niên bắt cóc con mình. Ảnh: TPO

Tình trạng cướp giật tại TP HCM hiện đang là vấn đề nhức nhối. Dù các ngành chức năng đã có nhiều biện pháp hạn chế nhưng đây vẫn là nỗi ám ảnh của người dân địa phương và khách du lịch.

Trước đó, chiều 16/3, ngay vòng xoay Điện Biên Phủ, khi người dân đang lưu thông tấp nập, chị Nguyễn Thị Phương (quê ở Hà Nội) cũng bị một tên cướp giằng túi xách. Dù không lấy được hết nhưng tên này đã cướp được một phần sợi dây chuyền rồi lao lên xe đồng bọn chạy biến, để lại người phụ nữ sợ hãi khóc nức nở.

Sau vụ việc, chị Phương một tay giữ chặt túi xách vừa khóc vừa ấm ức: "Tôi giằng co rồi la lớn, nhưng không ai tới giúp cả". Một cụ bà bán nước gần đó cúi mặt than thở: "Không ai giúp đâu! Không ai dám giúp đâu".

Tình Nguyên (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người mẹ