Tin mới

Người mẹ ngất lịm bên thi thể con trai bị bạn học đâm tử vong

Thứ tư, 05/11/2014, 09:36 (GMT+7)

"Đức ơi! Đức ơi! Hôm qua con còn hứa học xong tranh thủ về nhanh để giúp mẹ cắt cỏ cho bò. Vậy mà...!" –bà Vương Thị Hằng (48 tuổi, mẹ Đức) lúc mê, lúc tỉnh gào thét gọi con.

 

 

"Đức ơi! Đức ơi! Hôm qua con còn hứa học xong tranh thủ về nhanh để giúp mẹ cắt cỏ cho bò. Vậy mà...!" –bà Vương Thị Hằng (48 tuổi, mẹ Đức) lúc mê, lúc tỉnh gào thét gọi con.


 

Vụ việc đau lòng xảy ra tại Trường THCS Võ Thị Sáu (xã Hòa An, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) ngày 3/11. Nạn nhân là em Lê Hoàng Đức (học sinh lớp 9, Trường THCS Võ Thị Sáu). Đức bị bạn học là Phan Chí Bằng (14 tuổi, lớp 9D) đâm chết ngay tại trường học.

 

Ngày 4/11, hàng trăm người dân xã Hòa An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã đến chia buồn với gia đình em Đức. Người dân địa phương biết tin Đức mất thì đến thăm hỏi, chia buồn, động viên với nỗi đau tột cùng của gia đình em.

"Đức là học sinh ngoan hiền, hiếu thảo, được bạn bè, thầy cô và cả xóm làng quý mến", chị Nguyễn Thị Hiếu (37 tuổi) - hàng xóm của em Đức - cho biết.

Gia đình Đức quê gốc ở Quảng Nam, vì kinh tế khó khăn nên rời quê lên Đắk Lắk làm kinh tế mới. Đức là con út trong gia đình có 5 anh chị em. Gia cảnh của gia đình Đức chỉ trông chờ vào mấy sào cà phê nên kinh tế rất khó khăn.

Để có tiền nuôi nấng con cái ăn học, ngoài công việc nương rẫy cha Đức phải đi phụ hồ để kiếm thêm thu nhập. Mẹ Đức phải đi rửa chén bát thuê cho dịch vụ đám cưới. Cuộc sống quá nghèo nàn, tai ương ập xuống khiến vợ chồng nghèo gần như gục ngã.

Người thân, hàng xóm đều bàng hoàng trước cái chết của cậu học trò ngoan hiền Lê Hoàng Đức - Ảnh: VNN

Trong căn nhà gỗ lụp xụp, bên quan tài con, bà Vương Thị Hằng (48 tuổi, mẹ Đức) lúc mê, lúc tỉnh gào thét gọi con: "Đức ơi! Đức ơi! Hôm qua con còn hứa học xong tranh thủ về nhanh để giúp mẹ cắt cỏ cho bò. Vậy mà...!". Nhìn vợ đau đớn bên quan tài của con, ông Lê Văn Phúc (52 tuổi, bố của Đức) không nói không rằng, cứ lặng nhìn di ảnh con, nước mắt tuôn trào...

Ông Nguyễn Văn Cảnh - Trưởng thôn 3 - cho biết ông Phúc thuộc diện hộ nghèo. Cháu Đức vừa học giỏi lại ngoan hiền, gặp ai cũng chào hỏi rất lễ phép. Ngoài giờ học, Đức còn nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, cắt cỏ cho bò phụ giúp bố mẹ đỡ vất vả.

Ông Nguyễn Đức Nhâm (Trưởng công an xã Hòa An) cho biết, sau khi gây án, Bằng đã bị công an xã bắt dẫn giải về trụ sở và thu giữ một con dao Thái Lan dài 20cm là hung khí gây án.

Di ảnh của em Lê Hoàng Đức - Ảnh: NLD

Tại công an xã, bước đầu Bằng khai, do trước đó đã có mâu thuẫn với Đức nên ngày hôm trước đã ra chợ thị trấn Phước An (Krông Pắk) mua một con dao trên với giá 10.000 đồng rồi cất giấu trong cặp.

Sau giờ giải lao Bằng đến lớp 9B tìm Đức để gây sự. Tại đây, cả hai đã xô xát nhau. Bằng ấm ức bỏ về lớp lục lấy con dao để giải quyết mâu thuẫn.

Em Nguyễn Văn Tuấn (14 tuổi, lớp 9B) kể lại,  sau tiết học thứ 2, các lớp ra chơi thì Bằng và Đức có đùa giỡn nhưng hơi quá đà, Bằng làm rách áo của Đức. Để chuộc lỗi, lúc đó Bằng có đưa áo khoác để Đức mặc tạm, nhưng có một bạn khác đã đưa áo cho Đức. Bằng bỏ về lớp 9D, mọi việc tạm lắng xuống.

Được một lúc, một vài người bạn xúi Đức sang lớp của Bằng để làm rõ đúng sai. Khi Đức cùng nhóm bạn vừa sang lớp 9D thì Bằng cầm con dao đi từ cuối lớp lên đâm một nhát vào cổ Đức.

Người mẹ khóc ngất bên thi thể con trai xấu số - Ảnh: Zing

Đức vùng bỏ chạy đến khu vực cầu thang thì đổ gục xuống, Bằng đuổi tới dùng dao đâm tiếp một nhát nữa vào ngực.

“Sự việc diễn ra quá bất ngờ nên không ai kịp can thiệp. Lúc bị đâm, Đức bị thương nặng máu ướt cả áo, được thầy cô đi cấp cứu” - em Tuấn nhớ lại.

Nói về cậu học trò lầm lỡ, cô Đặng Thị Thu Sương, chủ nhiệm lớp 9D cho biết, Bằng trước đây từng học lớp 6 tại trường Võ Thị Sáu nhưng sau đó gia đình chuyển qua xã Ea Hiu, huyện Krông Păk làm kinh tế nên nam sinh theo vào đó học. Khoảng 2 tháng trước Bằng chuyển về lại trường Võ Thị Sáu và được phân vào lớp của cô Sương.

“Bằng không có biểu hiện gì khác thường cho đến lúc em gây ra án mạng. Sự việc quá bất ngờ nên thầy cô không kịp can ngăn. Nhà trường đã lập tức đưa em Đức đi cấp cứu nhưng không kịp” – cô Sương buồn bã nói.

Theo Phương Huyền (tổng hợp)/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news