Tin mới

Người mẹ nhẫn tâm bán con đẻ và cháu ngoại sang Trung Quốc

Chủ nhật, 16/11/2014, 14:44 (GMT+7)

Nhiều người dân ở bản Làng yên, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An không khỏi lắc đầu cảm thán khi nhắc tới hành động lừa bán con cháu của Vi Thị Vân.

Nhiều người dân ở bản Làng yên, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An không khỏi lắc đầu cảm thán khi nhắc tới hành động lừa bán con cháu của Vi Thị Vân.

Sau khi đưa được vợ và con về, hai vợ chồng anh S. đi làm ăn xa, gửi con cho ông trông giữ. Ảnh: Thảo Khuyên/Dân Trí.

Tin tức từ Dân Trí, Vi Thị Vân 42 tuổi, quê xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, sau khi bỏ chồng sang Trung Quốc lấy chồng khác đã quay trở về nhà vào tháng 8/2014.

Lợi dụng người con rể là anh V.V.S đi làm thuê ở huyện Thanh Chương, Vân đã ở nhà lừa bán con gái ruột mình là L.T.T (21 tuổi) cùng cháu ngoại nhỏ hơn 2 ngoại sang Trung Quốc, mà theo ý Vân là thấy mẹ con T. sống khổ cực nên bà đã đưa hai mẹ con chị T. sang Trung Quốc “đổi đời”, từ đây Vân cũng cắt đứt liên lạc với gia đình.

Nhưng một thời gian sau, Vi Thị Vân bất ngờ gọi điện về đòi con rể 30 triệu đồng để chuộc vợ con anh về, sau khi anh S khóc lóc van xin rằng nhà nghèo, không kiếm đủ tiền Vân mới đồng ý "hạ giá" xuống còn 4 triệu.

Người mẹ nhẫn tâm bán con đẻ và cháu ngoại sang Trung Quốc - Ảnh 1

Sau khi đưa được vợ và con về, hai vợ chồng anh S. đi làm ăn xa, gửi con cho ông trông giữ. Ảnh: Thảo Khuyên/Dân Trí.

Lời kể của ông V.V.T trên VOV, chồng cũ của Vân, cũng là bố và ông ngoại của các nạn nhân bị Vân lừa sang Trung Quốc, khi anh S tới cầu cứu ông cho vay tiền để chuộc vợ con từ tay người mẹ tuyệt tình kia, ông đã đưa sổ đỏ của mình cho anh vay ngân hàng.

Ngày 23/10, anh S tới Móng Cái (Quảng Ninh) đón vợ con, rồi trao số tiền 4 triệu đồng qua người trung gian của bà Vân như đã thỏa thuận. Bất nhẫn với hành vi vô lương tâm của bà mẹ vợ, ngày hôm sau, 24/10, Vi Văn Sử đã làm đơn tố cáo gửi đồn biên phòng Môn Sơn trú chân trên địa bàn sinh sống.

Sau hơn 50 ngày lưu lạc nơi xứ người, chị L.T.T và con nhỏ cũng được trở về đoàn tụ với gia đình. Nhắc lại khoảng thời gian kinh hoàng bị chính mẹ đẻ của mình lừa bán, chị T kể đã nghe lời ngon tiếng ngọt của mẹ về một cuộc sống tốt đẹp hơn nên không mảy may nghi ngờ mà đi theo bà Vân.

Nào ngờ, sang tới nơi bà Vân bắt chị phải lấy chồng mới, là một ông già người Trung Quốc nhìn còn nhiều tuổi hơn bố chị, khóc lóc van xin người mẹ nhẫn tâm cũng không ăn thua, cho tới khi chị T lấy cái chết ra đe dọa thì Vân mới thấy sợ, bèn nhốt hai mẹ con chị vào căn phòng kín rồi gọi điện về cho con rể đòi tiền "chuộc".

Sau khi thoát khỏi kiếp nạn do chính mẹ đẻ của mình gây ra, vợ chồng chị T đã rời quê nhà vào Đắk Lắk làm ăn để kiếm tiền trả nợ, để lại con nhỏ cho ông bà nội chăm sóc.

Về phần Vi Thị Vân, ông La Văn Toàn - Trưởng Công an xã Lục Dạ - cho biết, vụ việc đã được chuyển Hồ sơ lên công an huyện để điều tra.

Theo Nam Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bán con mẹ bán con