Tin mới

Người mẹ ôm di ảnh hai con chết thảm sau tai nạn cầu cứu Hoài Linh

Thứ năm, 23/11/2017, 11:10 (GMT+7)

Hai con tử vong sau tai nạn thương tâm, người mẹ trẻ đăng clip cầu cứu Hoài Linh vì công an không khởi tố vụ án.

Hai con tử vong sau tai nạn thương tâm, người mẹ trẻ đăng clip cầu cứu Hoài Linh vì công an không khởi tố vụ án.



Ngày 22/11, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video  ghi lại cảnh một cặp vợ chồng ở thị xã Dĩ An, Bình Dương cầu cứu sự giúp đỡ của Danh hài Hoài Linh. Hai vợ chồng trong clip nhờ sức ảnh hưởng của người nổi tiếng như Hoài Linh kêu gọi mọi người lên tiếng để đòi lại công lý cho hai con gái bị xe khách tông tử vong tại chỗ, trong khi cơ quan điều tra không khởi tố những người liên quan đến vụ tai nạn.

Chị Lê Thị Kim Chung (30 tuổi) ngụ tại phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương kể lại, chiều ngày 13/2, khi chị chở hai con gái đang đứng bên lề đường thì bị một chiếc xe 29 chỗ tông vào. Vụ tai nạn khiến hai con của chị tử vong tại chỗ còn chị bị thương tật 53%. Tuy nhiên, vụ án không bị đưa ra truy tố.

Người mẹ trẻ ôm di ảnh hai con. Ảnh Người lao động

Chia sẻ trên báo Người lao động, chị Chung cho hay, chị làm clip cầu cứu danh hài Hoài Linh sau khi nhận được kết luận của cơ quan công an về việc không khởi tố vụ án liên quan đến cái chết của các con chị. Theo kết luận của công an, xe khách gây tai nạn là xe loại 29 chỗ, biển số 51B-176.41. Chủ xe là ông Trần Văn Sơn (54 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP HCM). Trước khi tai nạn xảy ra, ông Sơn đã bán xe này cho ông Trần Thanh Giống (32 tuổi; ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Tiền Giang). Ông Giống thuê tài xế Nguyễn Thái Dương (37 tuổi; ngụ tỉnh Tiền GIang) đưa đón khách từ Tiền Giang lên Bình Dương. Dù lái xe 29 chỗ nhưng Dương chỉ có bằng lái ô tô hạng B2.

Trước đó, như Tuổi trẻ, Vnexpress đưa tin, chiều ngày 13/2, chiếc xe khách 29 chỗ biển số TP.HCM chạy trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn hướng từ Đồng Nai về Bình Dương, khi đến giao lộ đường Cây Da (phường Tân Bình, thị xã Dĩ An) đã va chạm hai ôtô chạy cùng chiều rồi lao vào đường Cây Da, tông hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Trí thức trẻ

Vụ tai nạn khiến bé Nguyễn Thị Thanh Nga (19 tháng tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Lan (10 tuổi, học lớp 4) - hai con gái chị Chung - chết tại chỗ, nhiều người khác bị thương.

Sau gần 9 tháng điều tra, Công an thị xã Dĩ An cũng đã có kết luận về vụ việc. Theo đó, nguyên nhân vụ tai nạn là do chiếc xe khách bị mất phanh dựa theo "kết luận giám định an toàn kỹ thuật của Sở GTVT tỉnh Bình Dương ngày 22-2-2017".

Công an thị xã Dĩ An kết luận "việc tài xế Dương không có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe điều khiển không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn (yếu tố khách quan) nên không đủ yếu tố cấu thành tội "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news