Tin mới

Người mẹ trẻ tử vong sau khi uống thuốc giảm cân bán qua mạng

Thứ ba, 01/08/2017, 10:27 (GMT+7)

Một người mẹ trẻ ở Mexico đã chết sau khi uống thuốc giảm cân được bán trực tuyến trên mạng xã hội.

Một người mẹ trẻ ở Mexico đã tử vong sau khi uống thuốc Giảm cân được bán trực tuyến trên mạng xã hội.

Mới đây, tại Mexico, một người phụ nữ tên Lucero Garza, 24 tuổi đã uống một loại thuốc có tên 'Avitia Cobrax' trong khoảng một tháng. Thuốc đã được bán để điều trị giảm cân trên các trang web bao gồm cả Facebook. Theo tờ Elvesto của Mexico, Garzađã rơi vào trạng thái hôn mê sau khi bị đau đầu nghiêm trọng. Bệnh nhân được chẩn đoán bị phù não và qua đời sau 6 ngày được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Người phụ nữ tử vong sau khi uống thuốc giảm cân mua trên facebook. Nguồn Independent

Garza đã uống thuốc với mong muốn giảm cân sau thời kỳ mang thai mà không có sự tư vấn của một bác sĩ. 

Theo Independent, loại thuốc giảm cân được bán trên mạng xã hội có giá 1.000 đến 1.500 pesos mỗi chai (theo tiền của Mexico) và khoảng 42 đến 64 bảng Anh mỗi chai, được quảng cáo là "phương pháp tự nhiên" giúp giảm cân. Các thành phần trong thuốc được quảng cáo bao gồm alpha lipoic acid, axit linoleic liên hợp, vitamin C, khoáng chất, trà xanh, canxi, kali, dưa leo, gừng và "hoa jamaica".

Thuốc Avitia Cobrax được quảng cáo là giúp giảm mỡ nhanh chóng mà không làm giảm cơ, người dùng vẫn giữ được nước trong cơ thể khi sử dụng. Những loại thuốc như thế này được bán trên mạng xã hội đã bị Cơ quan điều tra sức khoẻ quốc gia Mexico Cofepris cấm từ năm 2014.

Sau cái chết của Garza, một bài viết trên mạng xã hội đã bày tỏ ý kiến: ""Thuốc bán trực tuyến và ngoài đường phố là một nguy cơ cho sức khỏe của bạn. Hãy mua thuốc theo toa với sự chỉ dẫn của bác sĩ".

Năm ngoái, Chính phủ Anh đã đưa ra một chiến dịch mùa hè đểcảnh báo mọi người về những nguy hiểm khi mua "thuốc giảm cân" trực tuyến.

Vào năm 2015, Interpol đã đưa ra cảnh báo toàn cầu đối với thuốc viên chế độ ăn uống có chứa chất dinitrophenol bị cấm (DNP), được cho là nguyên nhân gây ra cái chết của sáu công dân ở Anh. DNP là cấm sử dụng với con người ở Anh nhưng có thể được bán một cách hợp pháp như một loại thuốc trừ sâu. 

Hà Trang (Theo Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thuốc giảm cân