Tin mới

Người Mỹ chế tạo nữ robot có chu kỳ kinh nguyệt

Thứ ba, 04/04/2017, 08:40 (GMT+7)

Một nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học Northwestern (Illinois, Mỹ) vừa chế tạo thành công mẫu robot có giới tính nữ, bao gồm cả chu kỳ kinh nguyệt như con người.

Một nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học Northwestern (Illinois, Mỹ) vừa chế tạo thành công mẫu robot có giới tính nữ, bao gồm cả chu kỳ kinh nguyệt như con người.

Mẫu robot này có tên là Evatar, nó được phát triển cùng các mô sống lấy từ buồng trứng của chuột, kết hợp cùng cổ tử cung, ống dẫn trứng, gan và âm đạo... tất cả liên kết với nhau thông qua một môi trường vi chất lỏng hiện đại.

"Hệ thống này hoạt động trong 28 ngày sau đó tạm dừng trước khi lặp lại, giống như chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ" - Julie Kim, Giáo sư Phụ khoa của trường Đại học Northwestern cho biết - "Đây là hệ thống đa cơ đầu tiên trên thế giới có chu kỳ kinh nguyệt đầy đủ".

 

Evatar được thiết kế để các nhà khoa học hiểu rõ hơn về cách thức mà các loại thuốc (hoặc độc tố) khác nhau tác động lên cơ thể phụ nữ. Nó giúp họ nghiên cứu các tác động của thuốc chỉ xuất hiện trên giới tính nữ mà không ảnh hưởng đến nam giới. Julie Kim lưu ý: "Phản ứng phụ của thuốc sẽ khác nhau tùy theo giới tính".

Dự án chế tạo robot có chu kỳ sinh lý như con người đã kết thúc giai đoạn đầu tiên. Tiếp theo, các nhà khoa học muốn nghiên cứu nhóm bệnh ảnh hưởng đến hệ thống sinh dục nữ, ví dụ như: u xơ, lạc nội mạc và ung thư tử cung...

Nhóm nghiên cứu khoa học này chia sẻ, một phiên bản có giới tính nam của Evatar tên là Adatar cũng đang được họ lên kế hoạch thực hiện với nguồn tế bào từ hệ thống sinh sản nam.

Trang Vũ (Theo Digitaltrends)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news