Tin mới

Người nhà bệnh nhân hung hăng xông vào bóp cổ điều dưỡng

Thứ tư, 08/10/2014, 10:57 (GMT+7)

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên đã báo cáo vụ một nhóm thanh niên xông vào bệnh viện bóp cổ điều dưỡng viên lên lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Phú Yên.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên đã báo cáo vụ một nhóm thanh niên xông vào bệnh viện bóp cổ điều dưỡng viên lên lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Phú Yên.


Điều dưỡng Ngô Thị Hoài Thương được lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên gọi điện động viên sau vụ bị hành hung xảy ra sáng 4/10 - Ảnh: N.QUANG

Trước đó, khoảng 3 giờ ngày 4/10, tại phòng số 7, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), một nhóm thanh niên khoảng 3-4 người đưa bệnh nhân Nguyễn Văn Cảnh (23 tuổi) ở xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng xuất huyết tiêu hóa, nôn ra máu. Khi cấp cứu, bệnh nhân Cảnh nồng nặc mùi men rượu. Sau khi tiếp nhận, điều dưỡng Phạm Thị Mỹ Hạnh kiểm tra huyết áp, điều dưỡng Ngô Thị Hoài Thương chuẩn bị truyền dịch cho bệnh nhân Cảnh thì bất ngờ bị một người trong nhóm thanh niên của Cảnh dí điều dưỡng Thương vào tường và bóp cổ. Rất may lúc xảy ra sự việc, một người nuôi bệnh ở gần đó kịp thời đến can ngăn nên cô Thương không bị thương tích.

Sau khi bị hành hung, điều dưỡng Ngô Thị Hoài Thương gọi điện cho chồng là Huỳnh Đức Tính. Anh Tính đến bệnh viện, cùng vợ báo cáo sự việc cho bác sĩ Châu Khắc Toàn, Phó khoa Hồi sức tích cực - Chống độc đang trực tại khoa. Bác sĩ Toàn gọi điện cho lãnh đạo bệnh viện biết sự việc cũng bị nhóm thanh niên này hăm dọa; còn anh Tính thì bị một thanh niên khác trong nhóm của Cảnh đánh một cái vào mặt và trốn khỏi hiện trường.

Ông Chinh, nuôi người nhà bị bệnh ở phòng nơi xảy ra sự việc kể: Lúc mới vào bệnh viện, nhóm thanh niên đi cùng bệnh nhân Cảnh có thái độ hung hăng, la ó, dọa giết các điều dưỡng đang trực nếu để Cảnh chết. Tôi cứ nghĩ họ chỉ dọa vậy thôi, ai ngờ làm thiệt. Ngay cả tôi hứa sẽ ra làm chứng sự việc cũng bị nhóm thanh niên này dọa đánh.

 “Lúc đó, em đang ngồi xem tivi trong nhà thì nghe thấy tiếng hô cứu. Em chạy ra thì có người nói "anh ơi cứu bạn em với, bạn ấy sắp chết rồi"...

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an có mặt tại hiện trường lấy lời khai nạn nhân và các nhân chứng để xác minh làm rõ.

“Qua tìm hiểu, các điều dưỡng viên trong ca trực tối 3, rạng sáng 4/10 tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc của bệnh viện không sai phạm. Bệnh nhân Cảnh say rượu, nôn mửa, mất nước thì điều dưỡng cho truyền dịch. Đó là trách nhiệm của họ đối với bệnh nhân, nhưng lại vô cớ bị bóp cổ. Hành vi này rất côn đồ”, ông Trúc nói và bức xúc: Đây không phải là lần đầu tiên người nhà bệnh nhân xông vào bệnh viện đánh và hăm dọa các y, bác sĩ. Gần đây nhất, ngày 28 Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, một người nhà bệnh nhân cầm dao rượt các y, bác sĩ của bệnh viện. Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng nhưng không thấy xử lý gì cả. Với kiểu xử lý không đến nơi đến chốn này, các đối tượng gây rối trong bệnh viện ngày càng xem thường pháp luật, còn các y bác sĩ thì làm việc trong tâm trạng hoang mang vì không biết bị hành hung lúc nào.

Chiều 7/10, chúng tôi liên hệ với ông Đặng Tư, Trưởng Công an phường 9 về việc điều tra, xử lý nhóm thanh niên đánh người tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào rạng sáng 4/10, nhưng ông Tư từ chối cung cấp thông tin vì không có sự cho phép của lãnh đạo Công an TP Tuy Hòa. Chúng tôi đã cố gắng liên hệ với đại tá Phạm Tấn Hạnh, Trưởng Công an TP Tuy Hòa, nhưng ông Hạnh cũng đang bận họp nên không thể cung cấp thông tin.

Theo báo Phú yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news