Tin mới

Người nhặt được 5 triệu yen Nhật được hỗ trợ pháp lý miễn phí

Thứ ba, 05/05/2015, 08:07 (GMT+7)

Một luật sư đã nhận hỗ trợ pháp lý miễn phí cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi), người phát hiện 5 triệu yen Nhật trong thùng loa cũ. 

Một luật sư đã nhận hỗ trợ pháp lý miễn phí cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi), người phát hiện 5 triệu yen Nhật trong thùng loa cũ. 

Liên quan đến vụ 5 triệu Yen Nhật với nhiều diễn biến mới, trên Tuổi trẻ dẫn lời luật sư Hà Hải (Đoàn luật sư TP HCM) cho biết ngày 4/5, đã nhận hỗ trợ pháp lý miễn phí cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi), người phát hiện 5 triệu yen Nhật trong thùng loa cũ. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chị Hồng cho biết trưa cùng ngày, luật sư Hà Hải và chị đã trao đổi nhiều thông tin và chị đồng ý để luật sư Hải hỗ trợ pháp lý.

Người nhặt được 5 triệu yen Nhật được hỗ trợ pháp lý miễn phí

Trước đó, như tin tức đã đưa, sát ngày giải quyết quyền sở hữu 5 triệu Yen Nhật cho vợ chồng chị Hồng (ngày 28/4)) thì bà Phạm Thị Ngọt bất ngờ xuất hiện, nộp đơn trình báo với Công an Q.Tân Bình cho rằng tài sản này là của chồng bà.

Theo lời bà Ngọt, sau khi chồng về nước, tháng 11/2013 bà dọn nhà và cho ông anh họ bộ loa mà ông Afolayan Caleb hay sử dụng gắn vào máy tính xách tay để nghe nhạc mà không biết trong đó có tiền. Người anh họ này sau đó đã bán bộ loa cho một người mua ve chai...

Tuy nhiên, nhiều luật sư cho rằng, người xuất hiện ở phút 89 không đủ tư cách nhận tiền, số tiền 5 triệu Yen nên cho chi Hồng được hưởng. 

Theo luật gia Đặng Văn Sơn (Hội Luật gia Việt Nam), người nộp đơn yêu cầu muốn nhận tài sản phải chứng minh số tiền trên là thuộc sở hữu hợp pháp. Người phụ nữ cho rằng số tiền này là của chồng mình thì phải chứng minh được nguồn gốc cũng như phương thức gửi tiền. Nếu gửi qua ngân hàng phải có chứng từ của ngân hàng, nếu gửi bằng các phương thức khác cũng phải có đầy đủ chứng từ hợp pháp. 

Theo luật sư Sơn, nếu vận chuyển bất hợp pháp số tiền lớn như vậy qua biên giới thì người chuyển tiền có thể bị khởi tố theo Điều 154 Bộ luật hình sự về tội "Vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới".

“Không thể nhận bừa!” -đó là khẳng định của luật sư Trần Đức Hùng (Trưởng văn phòng luật sư Đức Hùng). Luật sư Hùng cho biết, nếu bây giờ bà Ngọt đứng ra nhận số tiền thì buộc phải trong thời hạn 1 năm không có ai nhận số tiền đó, đồng thời bà Ngọt phải chứng minh được mình là chủ sở hữu thực sự. 

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, ông Quách Hữu Thái, Phó chánh tòa Dân sự TAND TP.HCM, cũng cho rằng giữa bà Ngọt và ông Caleb chỉ đăng ký kết hôn tại Nigeria mà chưa thực hiện thủ tục ghi chú tại Sở Tư pháp TP.HCM nên quan hệ hôn nhân giữa bà và ông Caleb chưa được công nhận tại VN. Do đó, vấn đề tài sản chung vợ chồng là không được công nhận.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news