Tin mới

Người phát hiện được chia 30\% giá trị khúc gỗ sưa tiền tỷ

Thứ năm, 27/02/2014, 08:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Gốc sưa tiền tỷ vừa được trục vớt thành công sẽ được cơ quan chức năng đem bán đấu giá. Theo đó, người phát hiện sẽ được hưởng 30\% giá trị.

 

 

(Tinmoi.vn) Gốc sưa tiền tỷ vừa được trục vớt thành công sẽ được cơ quan chức năng đem bán đấu giá. Theo đó, người phát hiện sẽ được hưởng 30% giá trị.

Khoảng 13h chiều 26/2, gốc sưa kẹt trong ngầm suối Troóc (xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch) đã được cơ quan chức năng Quảng Bình trục vớt thành công. 

Đây là phần gốc của cây sưa cổ thụ, có chiều dài khoảng 2,1 mét, đường kính khoảng 1,1 mét, rỗng ruột và nặng hơn 1 tấn. Gốc sưa màu xỉn đen vì ngâm bùn nước lâu ngày.

Đây là gốc sưa cổ thụ, ước tính có tuổi đời hàng trăm năm, đã bị rỗng gốc, xung quanh có các rễ lớn. Theo một số vị cao tuổi, gốc sưa này bị lũ cuốn về từ vùng núi.

Sau khi trục vớt thành công, gốc sưa được cẩu lên một chiếc xe tải đưa về trụ sở Hạt kiểm lâm huyện Bố Trạch và được bảo vệ nghiêm ngặt. Theo các đầu nậu, gốc sưa này có giá khoảng 6-7 tỷ đồng.

Sau đó, gốc sưa được chuyển lên xe dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng công an huyện Bố Trạch để chuyển về trụ sở Hạt kiểm lâm huyện.

Theo các cơ quan chức năng, gốc sưa tiền tỷ này sẽ được mang ra đấu giá theo quy định và chia cho người phát hiện 30% giá trị.

Mời quý vị xem thêm clip hot trên Tinmoi.vn

 

 

Sập cầu treo tại Lai Châu: Máu nhuộm đỏ suối

Đ.T (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news