Tin mới

Người Philippines: Duterte thô lỗ nhưng chân thành, yêu dân

Thứ năm, 13/10/2016, 15:23 (GMT+7)

Người dân Philippines đã nhận xét nhà lãnh đạo của họ, Tổng thống Rodrigo Duterte rằng tuy có lúc ông nói năng thô lỗ, nhưng là người chân thành, yêu dân và vì dân.

Người dân Philippines đã nhận xét nhà lãnh đạo của họ, Tổng thống Rodrigo Duterte rằng tuy có lúc ông nói năng thô lỗ, nhưng là người chân thành, yêu dân và vì dân.

Tờ Guardian dẫn lời Carla, một người dân sống ở Tacloban nhận xét, "ông ấy là một người sống hết mình vì nhân dân. Tuy ông ấy chửi bậy và nói năng không thận trọng, nhưng hết sức chân thành, trung thực và chăm chỉ, yêu người nghèo và bảo vệ kẻ yếu. Carla cũng cho rằng vị tổng thống của họ vô cùng hài hước, thông minh và biết tư duy. Cô cho rằng từ khi ông Duterte nhậm chức, cuộc sống của người dân thay đổi rõ rệt theo ngày.

Suốt ba tháng qua, ông Duterte đã giữ đúng lời hứa giải quyết nạn buôn bán ma túy trong nước khi tranh cử thông qua chiến dịch diệt trừ khiến 2.400 người chết và hàng nghìn người vào tù. Ảnh:Guardian.

Kết quả của cuộc khảo sát do trung tâm Social Weather Sations tiến hành, 100 ngày đầu làm lãnh đạo của Tổng thống Duterte được đánh giá "rất tốt", với 76% trong số 1.200 người được hỏi hài lòng với sự thể hiện của ông.

Tuy nhiên, một số người dân bày tỏ thái độ không đồng tình đối với cách giải quyết nạn ma túy của ông. Chill Sal, 44 tuổi cho biết, ông ấy đang thể hiện thái độ kinh khủng, "thái độ khoa trương ồn ào cho thấy ông không thích hợp làm tổng thống".

Một công chức 28 tuổi giấu tên nhận xét "Duterte đã đơn thương độc mã phá hoại nền dân chủ nghiêm túc ở Philippines. Nếu có ai muốn đá ông ta khỏi văn phòng tổng thống, hãy cho tôi tham dự".

Từ khi ông Rodrigo Duterte lên làm Tổng thống Philippines, cảnh sát nước này đã bắn chết hơn 1.300 nghi phạm ma túy, ngoài ra còn có hơn 2.000 nghi phạm ma túy khác bị "tử hình không cần xét xử" bởi những người không rõ danh tính.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news